Mỗi ngày Bắc Giang xuất khẩu trên 1.000 tấn vải thiều sang Trung Quốc

Vũ Long |

Ngày 2.6.2021, tỉnh Bắc Giang đã xuất khẩu trên 9.000 tấn vải thiều sang Trung Quốc, mỗi ngày trên 1.000 tấn vải thiều được xuất đi qua cửa khẩu biên giới.

Ông Trần Quang Tấn - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang - cho biết: Mùa vải thiều 2021, tỉnh Bắc Giang đặt kế hoạch phấn đấu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc khoảng 47.000 tấn quả tươi.

Hiện nay, việc thu hoạch và vận chuyển, xuất khẩu vải thiều sang Trung Quốc qua cửa khẩu biên giới phía Bắc đang gặp thuận lợi. Trung bình mỗi ngày, hơn 1.000 tấn vải thiều được xuất đi. Đến ngày 2.6, gần 9.000 tấn vải thiều đã được xuất khẩu sang Trung Quốc.

Tỉnh Bắc Giang đã lập được vùng vải thiều an toàn, không có dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Sở NNPTNT Bắc Giang
Tỉnh Bắc Giang đã lập được vùng vải thiều an toàn, không có dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Sở NNPTNT Bắc Giang

Theo UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang), từ ngày 20.5 đến nay, huyện Lục Ngạn đã cấp hơn 500 Giấy xác nhận lô hàng vải thiều an toàn dịch bệnh COVID-19 cho các điểm cân, thu mua vải thiều.

Để bảo đảm chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường Trung Quốc, đồng thời không để người trồng vải bị thương lái ép giá và gian lận thương mại trong tiêu thụ vải thiều, UBND huyện Lục Ngạn đã công bố danh sách số điện thoại đường dây nóng của 29 xã, thị trấn trên địa bàn để người dân phản ánh các trường hợp gian lận thương mại, ép giá, thiếu trung thực trong cân hàng.

Các đường dây nóng này hoạt động 24/24 giờ để tiếp nhận, kiểm tra và xử lý các vụ việc liên quan tới hoạt động tiêu thụ vải thiều trên địa bàn. Ngoài ra, người dân có thể liên hệ trực tiếp tới ông Nguyễn Thế Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn - theo số điện thoại: 0866782188 hoặc ông Nguyễn Văn Duân - Trưởng Công an huyện Lục Ngạn - theo số di động: 0913072805.

Để hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản, đặc biệt là vải thiều, các địa phương có cửa khẩu lớn là Lào Cai và Lạng Sơn đã tạo mọi điều kiện để thông quan thuận lợi.

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai - cho biết: Chi cục đã chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ tăng cường nhân lực, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp làm thủ tục hải quan; đồng thời yêu cầu cán bộ hải quan đi làm sớm hơn 15 phút so với thời gian quy định để hỗ trợ doanh nghiệp làm thủ tục xuất khẩu được nhanh và thuận lợi nhất.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi sang Nhật Bản

Vũ Long |

Dự kiến Nhật Bản sẽ nhập khẩu khoảng 1.000 tấn vải thiều trong vụ vải 2021. Xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản đang được ưu tiên xúc tiến.

Vải thiều đầu mùa Bắc Giang có giá 340.000 đồng/kg tại Nhật Bản

Trần Tuấn |

Chuyến vải thiều sớm của huyện Tân Yên đã đến Nhật Bản vào trưa ngày 27.5 và lên kệ với giá 340.000 đồng/kg.

10 tấn vải thiều Bắc Giang xuất hành sang Nhật bằng đường hàng không

Diệp Anh |

Ngày 27/5, những lô vải thiều đầu tiên trong mùa vụ 2021 của tỉnh Bắc Giang đã khởi hành sang Nhật Bản trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

15 tấn vải thiều Bắc Giang lên đường sang Nhật

Ngọc Châu |

15 tấn vải thiều sớm của huyện Tân Yên được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản có chất lượng vượt trội, an toàn về thực phẩm và an toàn về COVID-19.