Một người nhập cảnh trái phép vào Lào mắc COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào hôm nay xác nhận trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 54 ở nước này là người đàn ông nhập cảnh bất hợp pháp.

Theo đó, trường hợp dương tính mới nhất với SARS-nCov-2 nằm trong 1.155 mẫu xét nghiệm được Bộ Y tế Lào thực hiện hôm qua 15/4, người đàn ông quốc tịch Lào 32 tuổi, lao động ở Thái Lan, trở về nước bất hợp pháp hôm 11/4 thông qua khu vực cửa khẩu địa phương tại huyện Lakhonpheng, tỉnh Salavan bằng thuyền cùng một người phụ nữ trung niên.

 

Theo Bộ Y tế Lào, đến hôm 13/4, người này được phát hiện và đưa đi cách ly tập trung, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, cho kết quả dương tính hôm 15/4.  Bệnh nhân thứ 54 của Lào có sức khỏe tốt, không bệnh lý nền, trong khi 32 người tiếp xúc gần đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Bộ Y tế Lào cũng kêu gọi người phụ nữ đi cùng bệnh nhân 54 (được cho là đã di chuyển đến tỉnh Savannakhet, khu vực KM35) đến khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Những hành khách trên xe đi từ huyện Khong Sedon đến KM35 tỉnh Savannakhet lúc 4h20 sáng cùng người phụ nữ nói trên cũng được kêu gọi trình diện nhà chức trách để được sàng lọc y tế, tránh nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Chỉ trong ít ngày, Lào ghi nhận liên tục 2 ca nhiễm Covid-19 xuất phát từ hành vi nhập cảnh bất hợp pháp từ quốc gia có dịch đang bùng phát nghiêm trọng là Thái Lan.

Hiện Lào có tổng cộng 54 ca nhiễm Covid-19, không có trường hợp tử vong, 5 người đang được điều trị cách ly tại các bệnh viện ở Vientiane và Champasak.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Đà Nẵng yêu cầu siết chặt việc quản lý công dân nhập cảnh

Võ Văn Dũng |

UBND Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng chỉ tiếp nhận, cách ly y tế công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh theo các chuyến bay do doanh nghiệp tổ chức và có phương án cách ly đã được phê duyệt.

Quảng Trị phát hiện, xử lý 3 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Thanh Thủy |

Những người này đã lên mạng xã hội, liên hệ với người môi giới đưa sang Việt Nam, khi nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch, di chuyển đến Lao Bảo thì bị phát hiện.

Ghi nhận thêm 11 ca mắc COVID-19, được cách ly ngay khi nhập cảnh

(Vietnam+) |

11 ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận ngày 6/4 (BN2638-2648) là các ca được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Long An (1 ca), Cà Mau (3 ca), Đà Nẵng (2 ca) và Tây Ninh (5 ca).

Ghi nhận thêm 11 ca mắc COVID-19, được cách ly ngay khi nhập cảnh

P.V |

11 ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận ngày 6/4 (BN2638-2648) là các ca được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Long An (1 ca), Cà Mau (3 ca), Đà Nẵng (2 ca) và Tây Ninh (5 ca).