Một người Việt Nam tại Lào tử vong do mắc COVID-19

Tổng hợp |

Người Việt Nam tại Lào mắc Covid-19 tử vong đêm qua 8/5 khi đang được điều trị tại thủ đô Viêng Chăn, đây là trường hợp đầu tiên của Lào được ghi nhận tử vong do Covid-19.

Theo nguồn tin không chính thức từ cơ quan chức năng Lào, bệnh nhân L.T.T, 53 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thái Nguyên, hiện đang làm việc tại một quán karaoke của người Việt Nam thuộc bản Naxay, quận Xaysettha, được xác định dương tính với Covid-19 và nhập viện điều trị hôm 30/4. Cô L.T.T có bệnh lý nền tiểu đường và viêm gan B, đã tử vong tối qua 8/5/2021.

 

Trước đó, Bộ Y tế Lào chưa xác nhận trường hợp nào tương tự, vì vậy đây khả năng ca đầu tiên của Lào, cũng như của cộng đồng người Việt Nam tử vong khi đang mắc Covid-19 tại nước này.

Tính đến ngày 8/5, Lào ghi nhận tổng cộng 1.233 ca mắc Covid-19, trong đó 150 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.  Trong những ngày qua, tình hình dịch tại Lào đang bước đầu được kiểm soát nhờ các biện pháp quyết liệt của chính phủ và sự chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch của người dân.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào có nhiều trường hợp dương tính COVID-19 cố ý trốn tránh việc điều trị

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào hôm nay 7/5 thông báo nước này ghi nhận thêm 28 ca mắc mới Covid-19 trong tổng số 1.688 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong vòng 24h qua.

Lào ghi nhận thêm 105 ca mắc COVID-19

Tổng hợp |

Ngày 6/5, Bộ Y tế Lào thông báo con số ca mắc mới Covid-19 tại nước này lại lên mức 3 chữ số, với 105 trường hợp được ghi nhận trong 24h qua, sau khi tiến hành xét nghiệm trên 3.596 mẫu.

Giữa bộn bề khó khăn, người Việt tại Lào kiên trì chống dịch

Tổng hợp |

Hơn 30 năm sống tại thủ đô Viêng Chăn và hai lần phải đóng quầy hàng trong thời gian thủ đô của Lào bị phong tỏa do dịch bệnh COVID-19, hơn ai hết, chị Nguyễn Thị Kim Hoa thấm thía được những khó khăn về kinh tế cũng như nỗi lo lắng cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Lào gia hạn phong tỏa đến hết ngày 20/5

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, Chính phủ Lào tối 4/5 đã quyết định gia hạn chỉ thị số 15/TTg ra ngày 21/4, theo đó tiếp tục kéo dài thời hạn phong tỏa đến ngày 20/5 để ngăn làn sóng dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp.