Mưa lớn gây ngập lụt ở Vientiane

Tổng hợp |

Mưa lớn kéo dài nhiều giờ kể từ chiều tối 6/8 khiến nhiều tuyến đường ở thủ đô Vientiane bị ngập sâu.


Trận mưa kéo dài đến rạng sáng 7/8 đã làm một số điểm ở thủ đô của Lào ngập ngang lưng người và cản trở các phương tiện lưu thông.

Người dân cho biết không thể ra khỏi nhà hoặc vào nhà, trong khi một số phương tiện gặp vấn đề vì bị ngập nước quá sâu.

 

 Người dân tại những khu vực bị ngập cho biết họ không có thời gian để đóng gói đồ đạc hoặc rút phích cắm các thiết bị điện tử vì nước lên quá nhanh, không phản ứng được nhiều ngoài việc đứng nhìn nước dâng.

 

 Tại một số điểm bị ngập, mạng xã hội Lào thậm chí còn chia sẻ hình ảnh người dân tranh thủ quăng lưới và bắt được cá.

 
 

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Hình ảnh mưa lũ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các địa phương

PV |

Mưa lớn liên tục trong những ngày gần đây đã khiến nhiều địa phương rơi vào cảnh ngập lụt nghiêm trọng, hoa màu bị hư hại, nhà cửa hư hỏng, sạt lở đất đá gây nguy hiểm...

300 học sinh ở Đông Hà phải rời trường vì ngập lụt

Mai Lâm |

Trận mưa lớn kéo dài trong sáng nay 28/10/2021 khiến khu vực Trường THCS Phan Đình Phùng, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) bị ngập lụt. Nhà trường phải nhờ lực lượng dân phòng và công an dùng xuồng cao su hỗ trợ đưa 300 học sinh rời trường để đảm bảo an toàn.

Hỗ trợ 2 tỉ đồng xây dựng nhà văn hóa cộng đồng chống ngập lụt thôn A Quan, xã Lìa

Nguyễn Đình Phục |

Thông tin từ UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định hỗ trợ 2 tỉ đồng để xây dựng nhà văn hóa cộng đồng chống ngập lụt cho người dân tại thôn A Quan, xã Lìa, huyện Hướng Hóa.

Công điện chỉ đạo ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt

PV |

Ngày 22/10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã ban hành Công điện số 15/CĐ-VPTT đề nghị các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định chủ động triển khai các biện pháp ứng phó mưa, lũ.