Mưa lớn gây ngập lụt tại Bắc Lào

Tổng hợp |

Mưa lớn trong vài ngày qua khiến mực nước sông Nam Heang ở tỉnh Xayaboury dâng cao, làm vỡ bờ, gây ngập lụt các cộng đồng dân cư ở huyện Kenthao.

Mưa lũ khiến nhiều người dân địa phương phải rời bỏ nhà cửa để đến điểm cao hơn, trong khi nhiều tài sản đã bị nước cuốn trôi.

Theo Phòng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Kenthao, nhiều cây cầu nối giữa các bản hiện đang bị ngập trong nước.

 

Các lo ngại mưa lũ tiếp tục sẽ còn tồn tại trong vài ngày tới, khi bão Côn Sơn đang di chuyển về phía Lào và dự kiến sẽ gây ra nhiều đợt mưa hơn.

Theo Cục Khí tượng và Thủy văn Lào, bão Côn Sơn có thể di chuyển vào miền Trung nước này trong cuối tuần và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Hiện chính quyền các địa phương đang khẩn trương hỗ trợ người dân và kêu gọi việc chuẩn bị ứng phó với thời tiết khắc nghiệt trong vài ngày tới.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lũ lụt nghiêm trọng tại Mỹ, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng

Ngọc Hà |

Lũ lụt đã làm đổ nhiều cây to, phá hủy nhiều tuyến đường và nhà cửa, cuốn trôi cầu và xe cộ. Mất điện trên diện rộng ảnh hưởng tới hàng nghìn người.

Các tỉnh của Lào hỗ trợ khẩn cấp người bị ảnh hưởng lũ lụt

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Xayaboury, bắc Lào, nơi ghi nhận thiệt hại nặng nhất do đợt lũ sau mưa lớn kéo dài trong các ngày 13-14/6 đang gấp rút hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.

Cựu chiến binh Mỹ cứu trợ lũ lụt

Đình Giáo |

110 người Mỹ cho đến nay đã quyên góp được hơn 28.000 USD trong một chiến dịch từ thiện được tổ chức bởi ông Ron Harberle, người đã có những bức ảnh Thảm sát Mỹ Lai khiến dư luận Mỹ phản đối chiến tranh.

Tạm giam đối tượng xưng nhân viên ngân hàng để lừa lấy tiền cứu trợ lũ lụt

Hưng Thơ |

Công an huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) đã khởi tố và bắt tạm giam 1 đối tượng chiếm đoạt tiền cứu trợ lũ lụt của người phụ nữ.