Mưa lớn làm ngập lụt nhiều nơi ở Nam Lào

Tổng hợp |

Mưa lớn trong nhiều giờ đã gây ra tình trạng ngập lụt ở một số tỉnh Nam Lào, sau khi một đợt áp thấp mạnh đổ bộ vào khu vực này.

Người dân các khu vực ven sông và vùng trũng thấp đã được chính quyền hỗ trợ di dời đến nơi an toàn để tránh rủi ro thiệt hại. Tuy nhiên, việc mưa lớn kéo dài khiến khiến các con sông tràn bờ và làm ngập lụt nhà ở, đất canh tác, đường xá và các tài sản khác.. nhưng không có thương vong hoặc tử vong nào được báo cáo.

 

Tại tỉnh Salavan, 30 hộ gia đình sống dọc theo sông Huay Taphong ở huyện Lao-ngam đã phải di dời sau lũ lụt hôm 24/9.

Theo Huyện trưởng Laongam, ông Somsack Thongkhamhan, những người ở khu vực có nguy cơ cao đã được di dời đến điểm tạm trú an toàn. Theo vị này, tổng cộng có 47 trang trại nuôi cá và 5 ha cà phê và các loại cây trồng khác bị ảnh hưởng, với thiệt hại ước tính gần 200 triệu kip.

Tại Sekong, đợt áp thấp đã gây ra mưa lớn và thiệt hại nhà ở, đất nông nghiệp, gia súc, đường xá và các tài sản khác ở huyện Lamam khi sông Huayle tràn bờ, làm gián đoạn một số đoạn giao thông.

 

Chính quyền các địa phương đang thống kê thiệt hại và cung cấp hỗ trợ cơ bản cho người dân.

Ở huyện Bachieng ở tỉnh Champasak, mưa lớn nhiều giờ cũng gây ra ngập lụt, chính quyền cho biết đã bước đầu cung cấp hỗ trợ người dân và đánh giá thiệt hại.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào bắt đầu đảm nhận cương vị Phó Chủ tịch Đại hội đồng LHQ lần thứ 76

Tổng hợp |

Lào vừa chính thức đảm nhận cương vị Phó Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc thứ 76 hôm 22/9 vừa qua tại New York.

Vì sao COVID-19 bùng phát mạnh trong cộng đồng ở Lào?

PV |

Lào hiện đang nỗ lực ngăn chặn làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới bùng phát mạnh trong cộng đồng nước này.

Lào tiếp nhận vaccine COVID-19 từ Nga

Tổng hợp |

Lào vừa tiếp nhận lô vaccine Covid-19 Sputnik Light bao gồm 30.000 liều do Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga tài trợ để thúc đẩy chương trình tiêm chủng quốc gia.

Ba sĩ quan công an thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Bắc Lào

Tổng hợp |

Ba sĩ quan công an Lào đã thiệt mạng cùng 2 người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông trên đoạn đường giữa huyện Kham ở tỉnh Xieng Khuang và huyện Xamneua ở tỉnh Huaphan.