Muốn về nước tránh COVID-19, nhiều người bị lừa mua vé máy bay giả

PV |

Mới đây, Vietnam Airlines khuyến cáo công dân ở nước ngoài về nước đặc biệt cảnh giác với đề nghị hỗ trợ mua vé máy bay không rõ nguồn gốc.

Lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, một số đối tượng giả mạo là đại diện của Vietnam Airlines mời người dân mua vé máy bay về nước tránh dịch.

Nhiều chuyến bay đã được VNA thực hiện, đưa người Việt từ nước ngoài về nước tránh dịch COVID-19. Ảnh minh họa.
Nhiều chuyến bay đã được VNA thực hiện, đưa người Việt từ nước ngoài về nước tránh dịch COVID-19. Ảnh minh họa.

Trước thực tế này, Vietnam Airlines khuyến cáo người dân cần đặc biệt cảnh giác. Các đối tượng tự xưng là đại diện của Vietnam Airlines gửi lời mời mua vé máy bay từ nước ngoài về Việt Nam cho người dân qua email hoặc tin nhắn.

Những người này tự xưng là đại diện của hãng gửi các lời mời mua vé bay từ nước ngoài về Việt Nam cho người dân qua email hoặc tin nhắn. Những lời mời này đi kèm các thông tin giả nhưng rất chi tiết để tạo độ tin cậy cho người nhận, như đưa ra đầy đủ số hiệu chuyến bay, hành trình, mức giá, các bước chuyển khoản, xác nhận...

Đồng thời, các đối tượng lừa đảo còn lồng ghép các thông tin đánh vào tâm lý nôn nóng của người có nhu cầu về nước, như thông báo người nhận email/tin nhắn là người được chọn trong số hàng ngàn người đăng ký, cần nhanh chóng chuyển tiền vào tài khoản do các đối tượng này đưa ra, nếu không sẽ hết hạn mua vé.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Chuyên gia đánh giá triển vọng khôi phục nền kinh tế của Việt Nam

Minh Châu |

Tăng trưởng GDP quý 1/2020 của Việt Nam đạt gần 4%, mức tăng thấp nhất kể từ 2011 trở lại đây. Nhưng so với nhiều nền kinh tế khác, đây vẫn là mức tăng trưởng đầy hứa hẹn.

Thái Lan chuẩn bị thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 trên người

PV |

Ngày 12/7, một quan chức Thái Lan cho biết các nhà nghiên cứu nước này đang chuẩn bị cho các thử nghiệm vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên người vào tháng 11 tới, với mục tiêu có một loại vaccine sẵn sàng được đưa vào sử dụng trước cuối năm sau.

Cần hỗ trợ hơn nữa cho hợp tác xã nông nghiệp

Huy Nam |

Thời gian qua, với sự hỗ trợ từ chính sách của Nhà nước, các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có bước đổi mới cơ bản trong tổ chức và hoạt động, qua đó đóng góp tích cực vào tái cơ cấu sản xuất, kinh doanh, nâng cao giá trị sản phẩm và dịch vụ cũng như thu nhập của thành viên. 

Quảng Trị: Tăng cường kiểm soát vận chuyển lợn trái phép qua biên giới

Hoàng Anh |

Nhằm kiểm tra, kiểm soát các trường hợp buôn bán, giết mổ, vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn không đảm bảo an toàn làm lây lan dịch bệnh qua các cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới để kịp thời phát hiện và xử lý. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Công văn số 2935/UBND-TM gửi các đơn vị có liên quan về việc tăng cường kiểm soát vận chuyển trái phép lợn, sản phẩm từ lợn qua biên giới.