Mỹ đã đưa Việt Nam ra khỏi danh sách giám sát thao túng tiền tệ

Thanh Mai |

Bộ Tài chính Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi "danh sách giám sát" thao túng tiền tệ từ kỳ báo cáo ngày 10/11.

Bộ Tài chính Mỹ vừa ban hành báo cáo về "Chính sách kinh tế vĩ mô và ngoại hối của các đối tác thương mại lớn của Mỹ". Trong đó, Việt Nam đã được đưa ra khỏi "danh sách giám sát" này (do hai kỳ báo cáo gần đây, Việt Nam chỉ vượt ngưỡng một tiêu chí về thặng dư thương mại hàng hoá và dịch vụ với Mỹ).

Báo cáo tiếp tục xem xét khả năng thao túng tiền tệ của các đối tác thương mại chính dựa trên cơ sở ba tiêu chí về thặng dư thương mại song phương với Mỹ, thặng dư cán cân vãng lai và can thiệp thị trường ngoại tệ một chiều, kéo dài.

 

Bộ Tài chính Mỹ đã đưa 7 nền kinh tế vào danh sách giám sát gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Singapore, Malaysia và Đài Loan. 

Riêng Thuỵ Sỹ là nền kinh tế duy nhất vẫn vượt ngưỡng cả ba tiêu chí, do đó Bộ Tài chính Mỹ tiếp tục tiếp xúc và phân tích nâng cao.

Bộ Tài chính Mỹ kết luận không có đối tác thương mại lớn nào của Mỹ thao túng tiền tệ trong khoảng thời gian từ tháng 7/2021 – 6/2022.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết, liên tiếp trong 2 kỳ báo cáo, Việt Nam chỉ vượt ngưỡng 1 tiêu chí về thặng dư thương mại hàng hoá và dịch vụ với Mỹ (thặng dư thương mại của Việt Nam với Mỹ đạt mức 105 tỷ USD, vượt ngưỡng 15 tỷ USD), do đó đã được Bộ Tài chính Hoa Kỳ đưa ra khỏi danh sách giám sát.

Từ đầu năm 2021, Bộ Tài chính Mỹ đã tiến hành tiếp xúc nâng cao song phương với Việt Nam và đạt được thỏa thuận chung vào tháng 7/2021 nhằm giải quyết các quan ngại của phía Mỹ về vấn đề tiền tệ, tỷ giá.

Tại kỳ Báo cáo này, Bộ Tài chính Mỹ tiếp tục ghi nhận những bước tiến của Việt Nam đồng thời tại chuyến thăm, làm việc của Bộ Tài chính Mỹ đến Việt Nam ngày 3/10/2022, Bộ Tài chính Mỹ đánh giá cao công tác điều hành chính sách tiền tệ, tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Máy bay đâm vào tòa chung cư ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Thanh Mai |

Cảnh sát Keene cũng cho biết, dù họ không rõ có bao nhiêu người trên máy bay, nhưng chắc chắn không có người nào sống sót.

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của các tập đoàn công nghệ Mỹ

PV |

Ngày 28/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Charles Kaye, Tổng Giám đốc toàn cầu Quỹ đầu tư Warburg Pincus (Hoa Kỳ) - một trong những nhà đầu tư cổ phần tư nhân lớn tại Việt Nam, với khoản đầu tư 2 tỷ USD vào các công ty Việt Nam từ năm 2013 đến nay.

Khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh trực tiếp Mỹ-Trung tháng 11 tới

PV |

The Wall Street Journal dẫn các nguồn thạo tin từ chính phủ cho biết cuộc gặp thượng đỉnh trực tiếp Mỹ-Trung có thể được tiến hành bên lề các hội nghị tổ chức tại Đông Nam Á vào tháng 11 tới.

Hành trình chinh phục 12 suất học bổng ở Mỹ của Khánh Hưng

Tú Linh |

Cùng một lúc, Trương Khánh Hưng, sinh năm 2004, học sinh chuyên Lý, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Quảng Trị được 12 trường đại học ở Mỹ cấp học bổng du học, trong đó suất học bổng toàn phần của Đại học South Florida, bang Florida, Mỹ đã được Hưng lựa chọn để theo học (chuyên ngành khoa học máy tính). Con đường đến với ngôi trường đại học hàng đầu thế giới của Hưng là cả một quá trình gian nan phấn đấu và miệt mài học tập. Câu chuyện của em có sức lan tỏa và truyền cảm hứng cho rất nhiều học sinh.