Mỹ đưa thêm 5 công ty Trung Quốc vào danh sách trừng phạt

Tuấn Anh |

Chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ cân nhắc xem xét các biện pháp hạn chế đối với những công ty sản xuất pin Mặt Trời của Trung Quốc vốn sản xuất silic đa tinh thể dùng cho các tấm pin Mặt Trời.

Ngày 23/6, Bộ Thương mại Mỹ thông báo hạn chế xuất khẩu đối với 5 công ty của Trung Quốc với cáo buộc có các vi phạm về lao động.

Trong số 5 công ty vừa được đưa vào “Danh sách thực thể bị trừng phạt” của Bộ Thương mại Mỹ có các công ty lớn về sản xuất silic đơn tinh thể và silic đa tinh thể dùng trong chế tạo các tấm pin Mặt Trời.

Bộ Thương mại Mỹ. (Nguồn: investopedia.com)
Bộ Thương mại Mỹ. (Nguồn: investopedia.com)

Trước đó, giới chức Mỹ cũng đã để ngỏ khả năng Chính quyền Tổng thống Joe Biden xem xét các biện pháp hạn chế đối với những công ty sản xuất pin Mặt Trời của Trung Quốc vốn sản xuất silic đa tinh thể dùng cho các tấm pin Mặt Trời trên toàn cầu.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Việt Nam ủng hộ Nghị quyết kêu gọi Mỹ chấm dứt cấm vận kinh tế Cuba

Hải Vân |

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Đình Quý nhấn mạnh đây là hệ thống trừng phạt đơn phương bất công và kéo dài nhất từng được áp dụng đối với một quốc gia.

Mỹ theo dõi chặt chẽ cáo buộc nhà máy hạt nhân Trung Quốc bị rò rỉ phóng xạ gần Việt Nam

Trung Hiếu |

Tin tức của Đài CNN (Mỹ) hôm 14/6/2021 cho hay, theo giới chức Mỹ và các tài liệu mà đài CNN xem được thì chính phủ Mỹ đã dành cả tuần qua để đánh giá một báo cáo về rò rỉ phóng xạ tại một nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc nằm khá gần biên giới với Việt Nam.

Nổ nhà máy hóa chất, 1.000 người Mỹ sơ tán

Quốc Đạt |

Một vụ nổ tại nhà máy hóa chất ở phía bắc bang Illinois, Mỹ làm lửa và khói đen bùng lên bao trùm diện tích lớn. Khoảng 1.000 người dân sống quanh đó phải sơ tán.

Chuyên gia y tế Mỹ kêu gọi điều tra nguồn gốc của virus SARS-CoV-2

PV |

Tiến sĩ Anthony Fauci nhấn mạnh ông không bị thuyết phục bởi ý kiến cho rằng dịch COVID-19 phát triển tự nhiên. Ông cho rằng cần tiếp tục điều tra về những điều đã xảy ra tại Trung Quốc.