Mỹ sẵn sàng đáp trả bất kỳ vụ phóng tên lửa nào của Triều Tiên

Đặng Huyền |

Phát biểu tại họp báo của Bộ Quốc phòng Mỹ, Tướng Glen VanHerck cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng 24/7 trong 365 ngày. Nếu Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, chúng tôi tự tin vào khả năng của mình."

Chỉ huy Bộ Tư lệnh Phương Bắc (NORTHCOM) và Bộ Chỉ huy Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) của Mỹ ngày 3/9 khẳng định Mỹ sẵn sàng đáp trả bất kỳ vụ phóng tên lửa nào của Triều Tiên nếu quốc gia này quyết định thực hiện một hành động "khiêu khích" như vậy.

Phát biểu tại họp báo của Bộ Quốc phòng Mỹ, Tướng Glen VanHerck cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng 24/7 trong 365 ngày. Nếu Triều Tiên quyết định phóng tên lửa đạn đạo, chúng tôi tự tin vào khả năng của mình."

Hình ảnh một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Hình ảnh một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Tướng VanHerck cũng tái khẳng định rằng cả NORTHCOM và NORAD đều sẵn sàng các khả năng để thực thi nhiệm vụ. Nhiệm vụ của NORAD là cảnh báo mối đe dọa và đánh giá tấn công, còn NORTHCOM đảm nhiệm phòng thủ tên lửa đạn đạo.

Ông VanHerck nhấn mạnh: "Chúng tôi tiếp tục sẵn sàng đáp trả nếu Triều Tiên quyết định phóng tên lửa."

Phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên chuẩn bị tổ chức các ngày kỷ niệm quan trọng và trong những dịp như vậy quốc gia này thường phóng hoặc công bố các loại vũ khí mới, bao gồm cả tên lửa đạn đạo.

Các báo cáo trước đó cho biết Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc duyệt binh lớn để kỷ niệm ngày thành lập chính phủ vào ngày 9/9 và ngày thành lập Đảng Lao động vào ngày 10/10.

 (Nguồn: TTXVN)

Triều Tiên chưa có ca mắc COVID-19

PV |

Báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy, xét nghiệm axit nucleic của hơn 30.000 người dân Triều Tiên đến nay đều cho kết quả âm tính, Triều Tiên vẫn chưa có ca mắc Covid-19 nào.

Người Triều Tiên lo lắng về diện mạo tiều tụy của lãnh đạo

Bắc Hiệp |

Sau khi hình ảnh có phần "tiều tụy" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện trên truyền thông, nhiều người dân Triều Tiên cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của ông.

Nhiều người thở phào khi xác định được điểm rơi của tên lửa Trung Quốc

Bảo Hạnh |

Ngày 9-5, Văn phòng Kỹ thuật Không gian Có người lái của Trung Quốc thông báo tàn dư của tên lửa Trường Chinh 5B đã rơi xuống Ấn Độ Dương.

Việt Nam nói về thông tin Trung Quốc xây căn cứ tên lửa thứ 2 gần biên giới

Thanh Hà |

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc xây dựng căn cứ tên lửa đất đối không thứ hai gần biên giới với Việt Nam ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.