Mỹ tài trợ 2 triệu USD cho chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Ngày 13/9, Chính phủ Mỹ thông qua Tổ chức USAID và UNICEF đã cung cấp cho Chính phủ Lào 2 triệu USD để triển khai dự án hỗ trợ dịch vụ tiêm chủng ngừa Covid-19.

Tham dự lễ bàn giao viện trợ và triển khai dự án có Bộ trưởng Y tế Lào Bounpheng Phoummalaysith, Đại sứ Mỹ tại Lào Peter Haymond, đại diện UNICEF và WHO thường trú Lào.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Y tế Lào thay mặt Chính phủ nước này cảm ơn và đánh giá cao viện trợ của Mỹ. Theo đó, khoản viện trợ sẽ được sử dụng vào việc tăng cường hiệu quả phân bổ vaccine Covid-19 đến được các đối tượng ưu tiên, đồng thời hỗ trợ theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch tiêm chủng mà Lào đề ra.

Năm 2021, Lào đặt mục tiêu tiêm chủng vaccine Covid-19 cho ít nhất 50% dân số và hướng tới mục tiêu 70% dân số trong năm 2022. Hiện tại, hơn 4 triệu liều vaccine đã được cung cấp tại Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Hai chuyến bay thí điểm 'hộ chiếu vắc-xin' với công dân từ Mỹ về nước

Dương Ngọc |

Hai chuyến bay với 345 hành khách từ Mỹ thí điểm áp dụng hộ chiếu vắc-xin cách ly tập trung 7 ngày đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) ngày 12-9.

Chính phủ Mỹ có nguy cơ chạm mức nợ trần trong tháng 10 tới

PV |

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nói rằng "các biện pháp bất thường" của Bộ Tài chính nhằm cấp kinh phí tạm thời cho Chính phủ có thể sẽ cạn kiệt vào tháng 10.

19h hôm nay, tuyển Việt Nam gặp Australia trên sân Mỹ Đình

PV |

Vào lúc 19h ngày 7/9, Việt Nam và Australia sẽ gặp nhau trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình. Trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 và VTV6.

Bamboo Airways được cấp phép 12 chuyến bay thẳng từ Việt Nam-Mỹ

Việt Hùng |

Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ có chuyến bay thẳng kiểm chứng đầu tiên tới Mỹ từ ngày 23/9 nhằm mở đường đưa vào khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ.