Mỹ tài trợ dự án giáo dục ở Lào

Tổng hợp |

Thông qua tổ chức USAID, Mỹ vừa hợp tác với Lào thực hiện dự án giáo dục và xây dựng kiểu mẫu trong công tác quản trị.

Lễ ký kết thỏa thuận dự án diễn ra mới đây tại thủ đô Vientiane giữa đại diện Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, Đại sứ quán Mỹ tại Lào và USAID cùng các thành phần chức năng có liên quan.

Dự án có trị giá 2.9 triệu USD, tập trung vào việc nâng cao năng lực quản lý, ứng dụng và xây dựng kiểu mẫu quản lý giáo dục tại Lào thông qua theo dõi và đánh giá các mô hình dạy và học nổi bật.

Thông qua tổ chức USAID, Mỹ vừa hợp tác với Lào thực hiện dự án giáo dục và xây dựng kiểu mẫu trong công tác quản trị.
Thông qua tổ chức USAID, Mỹ vừa hợp tác với Lào thực hiện dự án giáo dục và xây dựng kiểu mẫu trong công tác quản trị.

Đại sứ Mỹ tại Lào Peter Haymond cho biết dự án thể hiện cam kết mạnh mẽ của Mỹ trong việc gia tăng hợp tác trong khuôn khổ đối tác toàn diện với Lào.

Kể từ khi xác lập quan hệ đối tác toàn diện vào năm 2016, USAID đã thay mặt chính phủ Mỹ tăng cường nhiều dự án hợp tác với Lào để cải thiện môi trường đầu tư và thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, xây dựng nhà nước pháp quyền, thúc đẩy giáo dục hòa nhập và lĩnh vực y tế.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Trường Mầm non Phong Bình 1 làm tốt công tác giáo dục, chăm sóc trẻ

Hoài An |

Xác định tầm quan trọng của môi trường giáo dục mầm non đối với sự phát triển của trẻ, Trường Mầm non Phong Bình 1 (xã Phong Bình, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) triển khai nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ về xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện và thực hiện tốt công tác giáo dục, chăm sóc cho trẻ; đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị giảng dạy theo hướng chuẩn hóa; xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, tâm huyết với nghề, yêu mến trẻ… Từ đó, chất lượng giáo dục và uy tín của nhà trường ngày càng nâng cao, đảm bảo cho trẻ có cơ hội phát triển toàn diện.

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị: Xây dựng đội ngũ cán bộ vừa “hồng” vừa “chuyên”

Nguyễn Vinh |

Thời gian qua, bám sát chủ trương, chính sách, quy định của trung ương, của tỉnh và tình hình thực tế của địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị tích cực xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ được giao.

Khát khao được lan tỏa, cống hiến những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng giáo dục toàn cầu

Tây Long |

Một trong những tin vui của ngành Giáo dục Quảng Trị là vừa qua, 3 giáo viên Trường liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị (iSchool Quảng Trị) vinh dự được công nhận là “Chuyên gia giáo dục sáng tạo toàn cầu MIEE”. Trong đó, cô giáo NGUYỄN THỊ HẢI YẾN đã lần thứ 3 liên tiếp nhận danh hiệu này. Phóng viên Báo Quảng Trị đã có cuộc trò chuyện với người giáo viên luôn mong muốn thắp lên ngọn lửa sáng tạo cho học sinh và chính mình.

Những chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 10

PV |

Trong tháng 10/2021, nhiều chính sách mới về giáo dục chính thức có hiệu lực.