Mỹ tài trợ Lào bảo tồn di sản Cánh đồng Chum

Tổng hợp |

Đại sứ quán Mỹ tại Vientiane vừa hỗ trợ Lào 129.000 USD để sử dụng vào việc bảo tồn quần thể di sản Cánh đồng Chum tại tỉnh Xieng Khuang, miền Bắc Lào. Đây là một phần trong quỹ Đại sứ Mỹ về bảo tồn văn hóa (AFCP).

Tại lễ công bố viện trợ hôm 28/8 tại tỉnh Xieng Khuang, Đại sứ Mỹ tại Lào Peter Haymond đã có mặt tham dự cùng Thứ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Ounthuang Khaophan và Phó Tỉnh trưởng Xieng Khuang Sivilay Sengchaleun cùng các thành phần chức năng có liên quan.

 

Tại buổi lễ, Đại sứ Mỹ cho biết nhiều tỉnh của Lào đã được viện trợ trong việc bảo tồn các giá trị và di sản văn hóa như Luang Prabang, Champasak, Luang Namtha. Việc tiếp tục cung cấp viện trợ cho công tác bảo tồn cánh đồng Chum thể hiện cam kết của Mỹ đối với lĩnh vực hợp tác văn hóa với Lào. Năm nay, Lào và Mỹ cũng ghi nhận kỷ niệm 5 năm thiết lập quan hệ đối tác toàn diện và Quỹ Đại sứ Mỹ về bảo tồn văn hóa tròn 20 năm hoạt động.

Quỹ Đại sứ về bảo tồn văn hóa tại Cánh đồng Chum sẽ sử dụng vào việc thiết lập cơ sở dữ liệu di sản và hệ thống GIS về danh mục các chum đá trong toàn quần thể và chương trình củng cố năng lực cho cán bộ, nhân viên chuyên trách công tác bảo tồn di sản.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Hơn 720.000 liều vaccine do Mỹ viện trợ đã tới Việt Nam

Viên Viên |

Chưa đầy 24 giờ sau tuyên bố của Phó Tổng thống Mỹ, 500.000 liều vaccine Pfizer thuộc lô viện trợ 1 triệu liều đã về tới TP.HCM và 270.000 liều khác tới Hà Nội.

Quân đội Trung Quốc viện trợ vaccine COVID-19 cho Lào

Tổng hợp |

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 23/8 vừa viện trợ cho Lào thêm 400.000 liều vaccine Covid-19 do hãng Sinopharm sản xuất, đây là lần thứ 6 mà Lào nhận được vaccine ngừa Covid-19 từ Trung Quốc.

Lào nhận thêm 1 triệu liều vaccine COVID-19 do Trung Quốc viện trợ

Tổng hợp |

Ngày 7/8, đại diện Chính phủ Trung Quốc giao 1 triệu liều vaccine Sinopharm cho Chính phủ Lào tại sân bay quốc tế Wattay, thủ đô Vientiane.

Anh và Séc công bố viện trợ vaccine cho Việt Nam

PV |

Đây là những sự hỗ trợ rất kịp thời và quý báu của các nước dành cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong cao điểm phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19.