Mỹ tặng thêm cho Việt Nam gần 1,5 triệu liều vaccine Pfizer

Hồ Điệp |

Lô vaccine này được bàn giao thông qua cơ chế COVAX và được vận chuyển trực tiếp từ nhà máy của Pfizer về Việt Nam.

Mỹ đã trao tặng thêm 1,5 triệu liều vaccine Pfizer-BioNTech nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với COVID-19. Lô vaccine này được bàn giao thông qua cơ chế COVAX và được vận chuyển trực tiếp từ nhà máy của Pfizer về Việt Nam.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Đây là đợt trao tặng thứ 4 mà Mỹ dành cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX. Như vậy, đến nay Mỹ đã trao tặng Việt Nam tổng cộng 6 triệu liều vaccine.

Hiện Mỹ đang hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19. Ngoài việc trao tặng 7,5 triệu liều vaccine thông qua các cơ chế, Mỹ đã cam kết các khoản hỗ trợ trị giá 26,7 triệu USD nhằm giúp Việt Nam ứng phó với đại dịch và hỗ trợ Việt Nam hơn 1 tỷ USD phát triển hạ tầng y tế tại các địa phương.

(Nguồn: VOV1)

TAGS

Phân bổ khẩn trương, bảo đảm tiêm phủ mũi 1 vaccine COVID-19

PV |

Đến nay, các địa phương đã gửi kế hoạch về và Bộ Y tế đã tổng hợp chung, đưa ra khung dự kiến phân bổ vaccine theo từng tuần, từng tháng, theo đúng lộ trình.

Từ nay đến cuối năm Việt Nam sẽ có khoảng 54 triệu liều vaccine phòng COVID-19

PV |

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/10 về kế hoạch phân bổ vaccine cho Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho rằng: Không chỉ Hà Nội mà với tất cả địa phương, Bộ Y tế đã có văn bản hướng dẫn xây dựng kế hoạch tiêm vaccine.

Quỹ vaccine COVID-19 còn một nửa so với số huy động được

Thanh Mai |

Quỹ đã chi tiền mua vaccine hơn 4.499 tỷ đồng và chi hỗ trợ nghiên cứu, thử nghiệm vaccine gần 9 tỷ đồng.

300 tủ lạnh bảo quản vaccine phòng COVID-19 đã về đến Việt Nam

PV |

Ngày 1/10, Quỹ Nhi đồng của Liên hợp quốc (UNICEF) thông tin cho biết: 300 tủ lạnh bảo quản vaccine phòng COVID-19 do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua UNICEF đã về đến Việt Nam, trong đó có 100 tủ đã cập cảng ở TP Hồ Chí Minh và 200 tủ đến cảng Hải Phòng.