Mỹ vừa chuyển 2 triệu liều vaccine cho Việt Nam

Thanh Mai |

"Đây chỉ là khởi đầu của các liều vaccine được chuyển đến Đông Nam Á", một quan chức Nhà Trắng giấu tên nói với AFP.

Nhà Trắng cho biết Mỹ vừa chuyển 2 triệu liều vaccine cho Việt Nam vào ngày 6/7. Lô vaccine này  sẽ đến Việt Nam cuối tuần này, một quan chức Nhà Trắng giấu tên nói với AFP. Lô vaccine chuyển tới Việt Nam thông qua chương trình COVAX, là một phần trong chiến lược nhằm chấm dứt đại dịch Covid-19 trên khắp thế giới.

 

Trước Việt Nam, Malaysia đã nhận được 1 triệu liều vaccine hôm 5/7. Nhà Trắng tuần trước cũng cho biết sẽ sớm chuyển giao 4 triệu liều vaccine cho Indonesia.

Vaccine Covid-19 Moderna do tập đoàn dược phẩm Moderna phát triển. Đây là một trong 2 loại vaccine Covid-19 sử dụng công nghệ mRNA, bên cạnh vaccine do Pfizer-BioNTech sản xuất. Vaccine của Moderna cần được bảo quản trong nhiệt độ từ -50 độ C tới -15 độ C. Moderna được cấp phép sản xuất vào ngày 18/12/2020. Ngày 30/4, loại vaccine này được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa vào danh sách khuyến nghị sử dụng khẩn cấp.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Các dấu hiệu huyết khối, giảm tiểu cầu sau tiêm vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

WHO yêu cầu cảnh giác, theo dõi, phát hiện sớm và xử trí kịp thời những biến cố hiếm gặp ở người sau tiêm vắc xin Covid-19.

400.000 liều vắc xin Nhật Bản tặng thêm Việt Nam đã cập bến tại TPHCM

Thanh Mai |

400.000 liều vắc xin trong số 1 triệu liều vắc xin Nhật Bản hỗ trợ thêm cho Việt Nam đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất rạng sáng 2-7.

Thủ tướng quyết định bổ sung 61 triệu liều vắc xin phòng COVID-19

B.A |

Thủ tướng vừa ban hành Quyết định 1022/QĐ-TTg ngày 30/6/2021 về bổ sung kinh phí cho Bộ Y tế để mua và sử dụng 61 triệu liều vắc xin phòng COVID-19.

Cô giáo ủng hộ toàn bộ tiền thưởng cho Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19

Q.H |

Cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến (sinh năm 1978), giáo viên Trường Tiểu học&THCS Hải Lâm, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) vừa ủng hộ 5 triệu đồng cho Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19. Số tiền kể trên là phần thưởng mà cô Yến nhận khi vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021.