Nam giới Lào xếp hạng chiều cao trung bình thấp nhất thế giới.

Tổng hợp |

Một nghiên cứu mới được công bố bởi tạp chí y khoa The Lancet về chiều cao trung bình của các quốc gia trên thế giới năm 2020. Bằng cách đo ngẫu nhiên chiều cao của nam và nữ tại hơn 200 quốc gia trên thế giới, đo ngẫu nhiên  2.181 người ở mỗi quốc gia trong độ tuổi từ 5-19 tuổi đến 20-30 tuổi!

Kết quả cho thấy, Hà Lan là quốc gia có chiều cao trung bình cao nhất trên thế giới. Nam giới 19 tuổi trung bình là 183 cm, trong khi nữ giới cùng tuổi thường là 172 cm.

 

Trong khi đó, chiều cao trung bình thấp nhất thế giới của nam giới lần lượt là Lào 159 cm, Timor Leste 160 cm, Papua New Guinea 161 cm và Solomon 162 cm.

Chiều cao trung bình thấp nhất của nữ giới là ở Bangladesh 150cm, Timor-Leste 150cm, Guatemala 150,9 cm và Nepal 151 cm.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

5 thực phẩm có thể dùng trước khi đi ngủ, giúp bạn giảm cân hiệu quả

Kim Nhung |

Nhiều người thường bị đói trước khi đi ngủ nhưng lại không dám ăn vì sợ... béo. Nếu biết cách chọn lựa một số loại thực phẩm phù hợp để ăn trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, cải thiện vóc dáng.

Thủ tướng Lào: ngừng vay nước ngoài để cân đối ngân sách

Tổng hợp |

Báo cáo trong ngày khai mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Lào khóa 8 về việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội Lào năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Thongloun Sisoulith cho biết Lào vẫn đang tìm cách giải quyết khó khăn liên quan đến vấn đề nợ công.

Chế Lan Viên – Đỉnh cao trí tuệ thi ca

N.T |

Chế Lan Viên (1920-1989) là một trong những nhà thơ hàng đầu của hai thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ, sớm nổi tiếng ngay từ khi còn rất trẻ (17 tuổi) với tập thơ Điêu tàn. Là một trong Bàn thành tứ hữu (Bốn người bạn ở thành Đồ Bàn) cùng với Quách Tấn, Yến Lan, Hàn Mặc Tử, nhà thơ Chế Lan Viên ngự riêng ở một góc đặc trưng nghệ thuật trên văn đàn suốt gần sáu thập niên. Trong sự nghiệp văn học đồ sộ gồm có bút ký, tạp văn (6), tiểu luận phê bình (10), thơ (15) – tiêu biểu là các tập thơ : Điêu tàn, Ánh sáng và phù sa – vẫn là bộ phận văn chương độc đáo, khắc đậm dấu ấn thương hiệu Chế Lan Viên – nhà thơ trí tuệ. Thi sĩ được phong tặng: giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật (đợt 1, 1996).

Các loại rau củ giúp giảm cân thần tốc

An Nhiên |

Một nghiên của các nhà khoa học thuộc Đại học Y tế công cộng Birmingham (Anh) cho biết: thực phẩm được dùng giảm cân hiệu quả nhất là rau củ. Bởi, trong rau củ chứa nhiều chất xơ, nhiều nước và ít calo nên cực kỳ hiệu quả cho việc giảm cân.