Nga là nhà cung cấp thịt lợn lớn nhất cho Việt Nam

Duy Trinh |

Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga đảm bảo năm 2021 thịt lợn sẽ không tăng giá do nguồn cung lớn ở trong nước, cạnh tranh trong phân khúc này đang gia tăng và giá thức ăn chăn nuôi có xu hướng ổn định.

Trong năm 2020, Nga đã xuất khẩu 63.500 tấn thịt lợn và nội tạng sang Việt Nam, tương đương 25% tổng lượng thịt lợn nhập khẩu của Việt Nam, thu về 130,5 triệu USD và trở thành nhà cung cấp thịt lợn  lớn nhất của Việt Nam. 

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga cho biết việc xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt không ảnh hưởng đến giá thực phẩm ở Nga.

Ảnh minh họa. (Nguồn: wattagnet.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: wattagnet.com)

Bộ trên đảm bảo năm 2021 thịt lợn sẽ không tăng giá do nguồn cung lớn ở trong nước, cạnh tranh trong phân khúc này đang gia tăng và giá thức ăn chăn nuôi có xu hướng ổn định nhờ các biện pháp thuế quan để điều tiết thị trường ngũ cốc và dầu ăn.

Các biện pháp cho vay ưu đãi cũng góp phần giúp giảm chi phí của các doanh nghiệp chăn nuôi, dẫn đến giảm giá thành. 

Từ ngày 2/6 vừa qua, các nhà sản xuất nông nghiệp ở Nga đã tăng giá bán thịt lợn 0,2%, nhưng trong tuần trước, giá đã giảm 0,7%. Đồng thời, thịt cừu giảm giá 1%, trong khi thịt bò và thịt gà đắt hơn 0,9% và 0,8%.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt cao ở trong nước, Việt Nam không chỉ nhập khẩu thịt lợn mà nhập khẩu cả các loại thịt khác. Năm 2019, dịch tả lợn châu Phi lây lan ở châu Á đã khiến số lượng gia súc giảm 11,5% và sản lượng thịt lợn giảm hơn 12%.

Tổng lượng thịt lợn nhập khẩu của Việt Nam năm 2020 tăng 44%, lên tới gần 270.000 tấn.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Tạm ngừng nhập khẩu lợn sống của Thái Lan từ ngày 30/6

Bích Hồng |

Ngày 28/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản gửi Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội về việc tạm ngừng nhập khẩu lợn sống để giết mổ làm thực phẩm từ Thái Lan vào Việt Nam.

Lợn nhập khẩu bị dịch tả Châu Phi: Phát hiện bệnh sau 1 ngày thông quan

Hưng Thơ |

Lần đầu tiên, tỉnh Quảng Trị ghi nhận lô lợn nhập khẩu từ Thái Lan bị dịch tả lợn Châu Phi. Đặc biệt, việc lợn bị bệnh chỉ được phát hiện 1 ngày sau khi thông quan.

Tiêu hủy lô lợn nhập khẩu trị giá hơn 6,2 tỉ đồng bị dịch tả lợn Châu Phi

Hàn Nguyễn |

Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy 980 con lợn nhập khẩu trị giá hơn 6,2 tỉ đồng vì bị dịch tả lợn Châu Phi.

Tiêu hủy gần 1.000 con lợn từ Thái Lan với tổng giá trị 6,2 tỷ đồng

Thanh Thủy |

Ngày 22/5, Thú y vùng III và lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành tiêu hủy 980 con lợn nhập khẩu từ Thái Lan do mắc bệnh dich tả lợn châu Phi, với tổng giá trị 6,2 tỷ đồng