Nga sẽ cung cấp cho Việt Nam 20 triệu liều vắc xin trong năm 2021

Thanh Mai |

Bộ trưởng Quốc phòng cho biết, từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Bộ Quốc phòng hai nước đã quan tâm ủng hộ nhau trong phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 4-9, tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Krivoruchko Aleksei Iurievich trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế 2021 (Army Games) tại Việt Nam.

Đại tướng Phan Văn Giang khẳng định Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Nga, là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Quan hệ quốc phòng, hợp tác kỹ thuật quân sự song phương luôn được lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ hai nước quan tâm, tạo điều kiện mở rộng và làm sâu sắc trên nhiều lĩnh vực.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang tiếp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Krivoruchko Aleksei Iurievich - Ảnh: NAM TRẦN
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang tiếp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Krivoruchko Aleksei Iurievich - Ảnh: NAM TRẦN

Bộ trưởng cho biết, từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Bộ Quốc phòng hai nước đã quan tâm ủng hộ nhau trong phòng chống dịch COVID-19.

Bộ trưởng cảm ơn Nga đã hỗ trợ Việt Nam một số lượng vắc xin Sputnik V, và sẽ cung cấp cho Việt Nam 20 triệu liều vắc xin trong năm 2021.

Đại tướng Phan Văn Giang cho rằng đây là thiện chí và tình cảm tốt đẹp của các bạn Nga dành cho nhân dân Việt Nam, và mong muốn thời gian tới Nga tiếp tục hỗ trợ vắc xin cho Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam như hiện nay.

Bộ trưởng đánh giá cao kết quả quan hệ hợp tác quốc phòng thời gian qua, nhất là trên các lĩnh vực trao đổi đoàn cấp cao, đào tạo, hợp tác kỹ thuật quân sự, hợp tác cấp đơn vị, phối hợp hành động tại các cơ chế và diễn đàn khu vực; khẳng định Việt Nam ủng hộ và tham gia Army Games được tổ chức tại mỗi nước; đánh giá cao sáng kiến cá nhân của bộ trưởng quốc phòng Nga về Army Games.

Bộ trưởng cho biết năm 2021, dù trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ Quốc phòng Việt Nam vẫn cử các đội tuyển tham gia thi đấu tại Nga. Đây cũng là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Việt Nam đăng cai tổ chức 2 nội dung thi đấu Xạ thủ bắn tỉa và Vùng tai nạn trong khuôn khổ Army Games.

Các đội tuyển Việt Nam tiếp tục đạt được những thành công đáng khích lệ và quan trọng hơn, sĩ quan, quân nhân của Quân đội nhân dân Việt Nam có dịp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm huấn luyện, sử dụng vũ khí, trang bị để nghiên cứu, áp dụng tại đơn vị.

Thay mặt Bộ Quốc phòng Nga, Thứ trưởng Aleksei Yurievich chúc mừng Bộ Quốc phòng Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công cuộc thi với 2 nội dung thi đấu Xạ thủ bắn tỉa và Vùng tai nạn, bày tỏ mong muốn Bộ Quốc phòng Việt Nam tiếp tục quan tâm, ủng hộ và tham gia Army Games 2022.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Hải quân Việt Nam chiến thắng 2 tuyển Nga và Trung Quốc tại Army Games 2021

Thanh Mai |

Chỉ mới ngay lần đầu tiên tham dự "Cúp biển" trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế 2021 (Army Games 2021).

Malaysia nới lỏng hạn chế COVID-19, Singapore mở cửa biên giới

Thanh Mai |

Tính tới ngày 17/8, 77% dân số Singapore đã tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa Covid-19.

13 nhóm đối tượng có nguy cơ cao cần đi xét nghiệm ngay

Thanh Mai |

Việc lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ cao căn cứ theo yếu tố dịch tễ, các đối tượng di chuyển nhiều, tiếp xúc nhiều...

Nga: Tai nạn máy bay chở du khách ở vùng Viễn Đông, 8 người thiệt mạng

PV |

Hãng tin Sputnik dẫn các nguồn tin cho biết có tổng cộng 16 người trên máy bay, gồm 13 du khách và 3 thành viên phi hành đoàn, trong đó chỉ có 8 người sống sót sau vụ tai nạn.