Ngân hàng chuyển nhầm 50 tỉ USD vào tài khoản của gia đình ở Mỹ

Hải Vân |

Một gia đình sống tại bang Louisiana (Mỹ) đã bất ngờ nhận được 50 tỉ USD chuyển vào tài khoản ngân hàng, khiến họ trở thành những người giàu có trên thế giới. Dù vậy, trải nghiệm phấn khích này chỉ kéo dài trong 4 ngày.

Theo kênh CNN (Mỹ), khi anh Darren James sống tại thành phố Baton Rouge, bang Louisiana, Mỹ, và vợ đang kiểm tra tài chính định kỳ vào ngày 26/6 thì nhận thấy có 50 tỉ USD bị gửi nhầm vào tài khoản Chase Bank của họ.

“Không phải chỉ một hay hai số 0 ở phía sau. Chắc có người đã ngủ quên và đè vào bàn phím. Tôi rất phấn khích. Tôi thực sự ngạc nhiên và tự hỏi liệu có phải một ông chú giàu có nào đó đã cho tôi số tiền đó hay không”, James cho biết hôm 3/7.

Nhưng sự thất vọng đã đến với Darren ngay sau đó. Đây không phải là số tiền mà anh có thể thừa hưởng mà chỉ là sai sót của ngân hàng. Hôm 29/6, Chase Bank đã khôi phục tài khoản của gia đình về con số chính xác mà họ có, James cho biết.

Một ngân hàng đã vô tình gửi 50 tỉ USD vào tài khoản của một gia đình ở Louisiana. Ảnh: CNN
Một ngân hàng đã vô tình gửi 50 tỉ USD vào tài khoản của một gia đình ở Louisiana. Ảnh: CNN

“Chúng tôi đang tìm hiểu điều gì đã xảy ra. Chúng tôi biết mình không phải là những người duy nhất gặp phải chuyện này. Điều đáng quan tâm là liệu tài khoản của tôi có bị xâm phạm hay không. Ngân hàng thậm chí còn chưa gọi cho tôi. Chúng tôi chưa nghe tin tức gì từ bất kỳ ai”, James nói.

Chase Bank đã thừa nhận sai sót này và cho biết họ đang khắc phục sự cố.

"Chúng tôi đã gặp trục trặc kỹ thuật vài tuần trước, ảnh hưởng đến một số tài khoản. Vấn đề đã được giải quyết một ngày sau đó và tất cả tài khoản đã hiển thị số dư chính xác", phát ngôn viên Amy Bonitatibus của Chase Bank nói với CNN.

Trong khi đó, James cho biết thêm khi nhận được số tiền, anh chưa bao giờ có ý định sẽ chi tiêu nó: “La bàn đạo đức của tôi chỉ đi một con đường và đó là con đường đúng đắn. Số tiền đó không phải do tôi kiếm được, chúng tôi không thể tiêu nó”.

Tuy nhiên, anh vẫn nói đùa: "Trừ phi đó là từ một ông chú giàu có, hoặc một hoàng tử Arab Saudi, người hứa sẽ cho tôi 50 tỉ USD, thì đó sẽ là một câu chuyện khác”.

James cho biết nếu gia đình anh có được số tiền lớn như vậy một cách hợp pháp, anh sẽ cố gắng làm từ thiện để chia sẻ cho những ai khó khăn có nhu cầu.

Những người chi tiêu số tiền bị gửi nhầm có thể bị buộc phải hoàn lại tiền, trả phí và thậm chí bị buộc tội.

Vào năm 2019, một cặp vợ chồng ở Pennsylvania phải đối mặt với tội danh trộm cắp sau khi ngân hàng của họ gửi nhầm 120.000 USD vào tài khoản của họ. Cặp vợ chồng đã tiêu gần hết số tiền đó thay vì liên hệ với ngân hàng, cảnh sát cho biết.

(Nguồn: Báo Tin tức)

TAGS

Người đàn ông đốt giấy làm cháy ngân hàng, thiệt hại 5 tỷ đồng

Thiện Chí |

Ngày 26/5, Công an thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) đang làm rõ vụ cháy ngân hàng, do một người đàn ông bị tâm thần gây ra.

Xử lý nghiêm tình trạng "ép" mua bảo hiểm mới được vay vốn ngân hàng

Trà My |

Không mua bảo hiểm, không được vay vốn là cách để không ít nhân viên ngân hàng ép khách phải mua gói bảo hiểm để vay được tiền.

Ngân hàng tung hàng vạn tỉ đồng vốn vay lãi suất thấp

Lam Duy |

Nhiều ngân hàng thương mại đang cùng lúc tung ra thị trường các gói tín dụng lãi suất thấp với quy mô lên tới hàng vạn tỉ đồng.

Nhiều khách hàng nhận được tin nhắn giả mạo danh ngân hàng

Thanh Mai |

Hoặc có tin nhắn thì cũng với nội dung trên nhưng yêu cầu nhấp vào đường link https://vietinbank-ipay để hủy thanh toán.