Ngày 12/9, Lào thêm 217 ca COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 12/9 thông báo ghi nhận thêm 217 ca Covid-19 mới, trong đó bao gồm 96 ca lây nhiễm cộng đồng ở 8 tỉnh/thành phố. Các ca còn lại được báo cáo là người lao động trở về từ nước ngoài.

Các ca nhiễm cộng đồng được ghi nhận ở Lào hôm qua bao gồm 1 trường hợp ở thủ đô Vientiane, 2 ca ở Bokeo, 2 ca ở Luang Prabang, 1 ca ở Luang Namtha, 4 ca ở Salavan, 5 ca ở Savannakhet, 24 ca ở Khammuan.

Các cụm dịch ở Champasak vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khi 57 ca cộng đồng mới được ghi nhận, hôm qua tỉnh này chỉ ghi nhận 4 ca nhập cảnh.

 

Đại diện Bộ Y tế Lào nói trong họp báo rằng tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn đang phức tạp, trong khi nhiều tỉnh ở Lào đang ghi nhận các cụm dịch trong cộng đồng, người mắc bệnh làm việc trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là những cán bộ tuyến đầu, với một số trường hợp không rõ nguồn lây.

Theo Bộ Y tế Lào, một số địa phương đang được xem xét nâng cấp độ nguy cơ lây nhiễm nếu tiếp tục không áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt và người dân không hợp tác trong việc tuân thủ nguyên tắc phòng ngừa lây nhiễm.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Mưa bão gây thiệt hại ở Nam Lào

Tổng hợp |

Tỉnh lỵ Salavan đêm qua chứng kiến ảnh hưởng của một đợt mưa bão lớn, khiến nhiều ngôi nhà bị hư hỏng.

Lào thành lập trung tâm thông tin hỗ trợ lao động nhập cảnh

Tổng hợp |

Một trung tâm thông tin hỗ trợ lao động Lào từ nước ngoài trở về trong đại dịch vừa được thành lập và đưa vào sử dụng kể từ 9/9 vừa qua.

Mưa lớn gây ngập lụt tại Bắc Lào

Tổng hợp |

Mưa lớn trong vài ngày qua khiến mực nước sông Nam Heang ở tỉnh Xayaboury dâng cao, làm vỡ bờ, gây ngập lụt các cộng đồng dân cư ở huyện Kenthao.

Viên nang thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID- 19 ở Lào

Tổng hợp |

Các đơn vị sản xuất dược phẩm ở Lào đang tiến hành chiết xuất một số thảo dược truyền thống ở dạng viên nang để cung cấp cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ.