Ngày 31/7, Lào ghi nhận thêm 380 ca mắc COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 31/7 thông báo ghi nhận thêm 380 ca mắc Covid-19 mới, đây cũng là số trường hợp ca nhiễm cao nhất trong một ngày từng báo cáo tại nước này.


Theo đó, số ca nhiễm được xác định từ 2.584 mẫu xét nghiệm trong 24h qua, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 6.299 trường hợp.

Các ca nhiễm bao gồm 10 trường hợp ở thủ đô Vientiane, 9 trường hợp ở Khammuan, Savannakhet ghi nhận 116 trường hợp, Champasak ghi nhận 83 trường hợp, Salavan thêm 154 trường hợp, Luang Namtha ghi nhận ba trường hợp, trong khi tỉnh Vientiane có thêm 1 ca, Xayaboury có thêm 1 ca và Bolikhamxay thêm 3 ca.

 

Trong số này hầu hết là nhập cảnh được cách ly ngay, ngoài ra còn có 4 ca dương tính trong cộng đồng, được xác nhận có liên quan đến trường hợp bệnh nhân trước đó hoặc là trường hợp dương tính sau khi hết thời gian cách ly tập trung và trở về nhà.

Hiện tại các bệnh viện ở Lào đang điều trị cho 2.804 trường hợp Covid-19 và ghi nhận 7 ca đã tử vong. 9.599 người đang thực hiện chế độ cách ly trên 60 trung tâm, bao gồm 44 khách sạn.

Trong họp báo sáng nay, đại diện Bộ Y tế Lào nhấn mạnh người hoàn thành việc cách ly Covid-19 sau 14 ngày ở trung tâm và cho kết quả âm tính phải tự giám sát sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày để đảm bảo không xảy ra rủi ro lây nhiễm do ủ bệnh dài ngày.

Cũng theo Bộ Y tế Lào, kể từ đầu dịch, nhiều cán bộ chức năng được xác định lây nhiễm Covid-19, trong số này chủ yếu là nhân viên y tế, nhân viên cách ly và cán bộ hải quan, hầu hết đều đã phục hồi.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Nhiều người ở Lào dương tính COVID-19 sau khi cách ly xong

Tổng hợp |

Những ngày gần đây, Lào liên tục ghi nhận các trường hợp dương tính là người đã hoàn thành thời gian cách ly sau khi nhập cảnh và được cho về nhà. Điều này làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Số ca mắc mới COVID-19 tại Lào ở mức cao, ghi nhận thêm trường hợp tử vong

Tổng hợp |

Lào có kỷ lục ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong ngày 28/7 khi thông báo thêm 280 trường hợp.

Lào chuẩn bị nhận thêm vaccine viện trợ từ Trung Quốc

Tổng hợp |

Trang thông tin hàng không AeroLaos gần đây cho biết Trung Quốc sẽ cung cấp thêm cho Lào 1 triệu liều vaccine Sinopharm.

Số ca COVID-19 ở Lào vượt 5.000

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 27/7 thông báo thêm 169 ca mắc mới Covid-19 đều là nhập cảnh được cách ly ngay, nâng tổng số ca lên 5.154 trường hợp.