Người dân Savannakhet tổ chức lễ hội bất chấp quy định phòng dịch

Tổng hợp |

Một số lượng lớn người dân địa phương tại thành phố Kaysone Phomvihan đã tập trung tổ chức Lễ hội pháo hoa truyền thống, bất chấp quy định giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19.

“Hành động này là vi phạm quy định của chính quyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19”, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet, ông Theankeo Phombida tuyên bố trong buổi họp báo vào tối qua 2/5, thêm rằng những cán bộ chức năng để sự việc này xảy ra sẽ bị đình chỉ công tác, thậm chí đối mặt với các hình thức xử phạt theo quy định.

Video ghi lại cảnh một lượng lớn người dân tập trung vui chơi được lan truyền trên mạng xã hội hôm qua 2/5, cho thấy các hoạt động của một lễ hội pháo hoa truyền thống tại bản Phonsim, thành phố Kaysone Phomvihan, tỉnh Savannakhet.

 

Sau đó, người đứng đầu ban trị sự Phật giáo địa phương, Thầy Sivilay Vanaram đã đăng lên trang cá nhân rằng người dân tổ chức lễ hội mà không được sự cho phép của chính quyền, cho biết người dân giải thích rằng lễ hội là một phần quan trọng để duy trì truyền thống dân tộc, nếu không được diễn ra sẽ khiến cuộc sống gặp bất trắc. Không rõ việc không thể duy trì phong tục có dẫn đến thiệt hại nào hay không, nhưng rõ ràng người dân tại bản Phonsim đã tạo điều kiện cho tai họa Covid-19 đang rình rập, vốn đã có diễn biến rất phức tạp tại tỉnh Savannakhet trong những ngày qua.

Theo lãnh đạo tỉnh Savannakhet, vụ việc này sẽ được điều tra để làm rõ trách nhiệm và sai phạm của chính quyền địa phương khi để người dân vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Tỉnh Luang Prabang và Savannakhet (Lào) bị phong tỏa đến ngày 5/5

Tổng hợp |

Nhiều tỉnh, thành phố của Lào đã áp lệnh phong tỏa để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Tỉnh Savannakhet tăng cường biện pháp phòng dịch

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Savannakhet (Lào) hôm 21/4 vừa ra thông báo tạm ngừng hoạt động dạy và học ở các trường trên địa bàn thành phố Kaysone Phomvihan.

Mô hình kiểm tra “Một cửa, một lần dừng” tại cặp cửa khẩu quốc tế Lao Bảo – Densavan rút ngắn thời gian thông quan

Lê Minh |

Đó là ghi nhận được các đại biểu đưa ra tại hội nghị đánh giá kết quả triển khai thí điểm mô hình kiểm tra “Một cửa, một lần dừng” tại cặp cửa khẩu quốc tế Lao Bảo – Densavan do Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức chiều nay 19/4/2021, tại thành phố Đông Hà. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ; Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Thiếu tướng Lê Văn Phúc; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến; đại diện các bộ, ngành trung ương; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương tham dự hội nghị.  

Savannakhet tăng cường kiểm tra xe tải siêu nặng

Tổng hợp |

Nhà chức trách tỉnh Savannakhet cho biết sẽ áp dụng các biện pháp kiểm tra chặt chẽ hơn đối với các xe tải siêu trọng đi qua địa bàn tỉnh, sau các báo cáo về hư hỏng đường giao thông, đặc biệt là ở các huyện Meuang Nong và Sepon.