Người Lào có thể tiếp cận vaccine COVID-19 miễn phí trong năm 2021

Tổng hợp |

Người dân Lào có thể được tiêm miễn phí vaccine Covid-19 vào năm 2021 để chống rủi ro lây nhiễm virus đang có diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu hiện nay.

Thông tin từ Trung tâm Xét nghiệm và Dịch tễ học thuộc Bộ Y tế Lào cho hay vaccine Covid-19 được phát triển tại Anh, đã được chứng minh có khả năng tạo miễn dịch lên đến 95%.

Theo chính sách của Anh, lượng vaccine tương đương 20% sẽ được cung cấp miễn phí và Lào phải chi trả phần còn lại.

 

Những đối tượng trong diện ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 tại Lào là nhân viên y tế, lực lượng chức năng ở cửa khẩu biên giới và các nhóm có nguy cơ khác. Theo Bộ Y tế, Doanh nghiệp sản xuất dược phẩm Nhà nước số 3 sẽ là đơn vị nhập khẩu các lô vaccine về Lào vào năm 2021.

Lào cũng đang xem xét mua vaccine của Nga hoặc Trung Quốc, Đức, Nhật Bản… nếu các loại vaccine đó được WHO và các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Theo Bộ Y tế Lào, dịch bệnh Covid-19 có thể còn diễn biến phức tạp trong dài hạn, vì vậy việc tiêm phòng là điều cần thiết, nhất là khi mùa đông đang đến gần, là loại hình thời tiết được cho là tạo điều kiện cho virus có thể lây lan nhanh hơn.

Tính đến ngày 21/12, Lào hiện chỉ còn điều trị cho 4 bệnh nhân Covid-19 trong tổng số 41 ca đã được phát hiện chính thức.

Mặc dù là nước ghi nhận ít ca nhiễm trong khu vực, nhà chức trách Lào vẫn bày tỏ thận trọng trước diễn biến lây lan phức tạp của dịch bệnh ở các nước láng giềng như Myanmar và Thái Lan.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Ai dám mua vaccine Trung Quốc?

PV |

Trung Quốc có thể kiếm hàng tỷ USD từ việc bán vaccine chống Covid-19 cho các nước nghèo, nhưng rất nhiều người nghi ngờ chất lượng sản phẩm “Made in China”.

Các bước tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 Việt Nam trên người

Thanh Mai |

Trước khi tiêm, nhân viên y tế sẽ đo nhiệt độ, mạch, huyết áp và làm các xét nghiệm cho người tình nguyện.

Nga sẽ khai trương nhà máy sản xuất vaccine công suất 10 triệu liều/tháng

PV |

Nga khai trương cơ sở sản xuất vaccine Sputnik V lớn nhất nước này tại thủ đô Moscow. Dự kiến nhà máy sẽ sản xuất khoảng 10 triệu liều thuốc hàng tháng.

Chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 đại trà: Những tác dụng phụ và khuyến cáo đầu tiên

Phạm Hà |

Chưa có những biến chứng nghiêm trọng xảy ra, nhưng các nước đều thông báo những tác dụng phụ không mong muốn sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19.