Người tiêu dùng Lào vẫn ưa chuộng hàng nhập khẩu

Tổng hợp |

Nhà chức trách thừa nhận rằng người dân trong nước vẫn đang ưa chuộng các sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ các nước láng giềng hơn hàng hóa sản xuất trong nước.

Hiện nay, các mặt hàng rau củ, trái cây được nhập từ Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang được người Lào ưa chuộng vì tin rằng chúng có chất lượng tốt hơn sản phẩm được trồng trong nước. Niềm tin này đã thúc đẩy các hoạt động nhập khẩu bất hợp pháp vào Lào, theo Bộ Công Thương.

 

Theo một quan chức trong Hội đồng Nhân dân thành phố Vientiane, ông Oudone Xaymounty cho biết nguồn cung trong nước chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng nên Lào vẫn phải nhập khẩu lượng lớn sản phẩm nông nghiệp từ nước ngoài mỗi năm.

Chi phí đầu tư vào hoạt động sản xuất nông nghiệp cao, khi phần lớn nguyên liệu cũng đều có nguồn gốc nhập khẩu, đã gây khó khăn cho người nông dân Lào.

Năm 2020, ngoài thiên tai và dịch bệnh, đại dịch Covid-19 cũng đã gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến ngành sản xuất nông nghiệp Lào. Vì vậy, Chính phủ nước này đang tiếp tục hiện thực hóa các chính sách hỗ trợ để người nông dân có thể tiếp tục duy trì hoạt động cung cấp hàng hóa cho thị trường.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Huaphan tạm ngừng nhập khẩu hải sản với cả Việt Nam

Tổng hợp |

Huaphan cùng một số tỉnh Bắc Lào đang thực hiện yêu cầu của Bộ Công Thương nước này về việc tạm ngừng nhập khẩu hải sản tươi sống hoặc đông lạnh từ các nước láng giềng.

Việt Nam nhập khẩu gạo từ Ấn Độ không phải do thiếu lương thực

Lâm Phan |

Theo Cục trưởng Cục Trồng trọt: Đến thời điểm này, Việt Nam vẫn đang dư thừa lương thực, đủ sức phục vụ nhu cầu sinh hoạt, chế biến.

Lào chuyển hướng thị trường nhập khẩu, cơ hội cho hải sản Việt Nam

PV |

Ổ dịch Covid-19 tại một chợ hải sản của Thái Lan đã nhanh chóng lây lan ra nhiều tỉnh thành. Ngay lập tức, các doanh nghiệp kinh doanh hải sản của Lào đã chuyển sang tìm kiếm các nhà nhập khẩu hải sản của Việt Nam. 

Thái Lan nói về lệnh cấm nhập khẩu hải sản của Lào

Tổng hợp |

Nhà chức trách Thái Lan cho biết không có bằng chứng virus corona có thể lây lan từ người sang động vật, sau khi Bộ Công Thương Lào ra quyết định tạm ngừng nhập khẩu hải sản từ nước này do lo ngại từ vụ việc ổ dịch Covid-19 mới tại chợ hải sản Mahachai ở tỉnh Samut Nakhon.