Người Triều Tiên lo lắng về diện mạo tiều tụy của lãnh đạo

Bắc Hiệp |

Sau khi hình ảnh có phần "tiều tụy" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện trên truyền thông, nhiều người dân Triều Tiên cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của ông.

Hình ảnh mới nhất của ông Kim Jong-un tại một buổi hòa nhạc đã khiến nhiều người dân tại Triều Tiên cảm thấy bất an.

"Nhìn thấy tổng bí thư Kim Jong-un trông tiều tụy khiến chúng tôi cảm thấy cực kỳ đau lòng", một người đàn ông phát biểu trên kênh truyền hình KRT. "Hình ảnh ấy khiến chúng tôi đều trào nước mắt".

Phía truyền thông Triều Tiên không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về nguyên nhân dẫn đến việc ông Kim giảm cân.

 

Trước động thái thắt chặt quyền lực của ông Kim Jong-un và sự không chắc chắn về vấn đề người kế vị khiến các hãng thông tấn quốc tế, các tổ chức tình báo trở nên cẩn trọng hơn trước vấn đề sức khỏe của nhà lãnh đạo 37 tuổi.

Đầu năm ngoái, đã có những lời đồn đoán về tình trạng sức khỏe bất ổn của nhà lãnh đạo Triều Tiên sau khi ông bỏ lỡ lễ kỷ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành vào ngày 15/4 và chỉ xuất hiện trở lại vào đầu tháng 5.

Vào năm 2014, truyền thông nhà nước đưa tin tâm lý của ông Kim trở nên không ổn định sau một thời gian dài bị công chúng chú ý.

(Nguồn: Reuters)

Nghiên cứu mới: Virus Corona đã gây đại dịch từ cách đây 20.000 năm

Thanh Phương |

Có các dấu vết cho thấy người dân tại khu vực Đông Á đã thích nghi với một chủng virus corona từ thời cổ đại và các gene của họ phát triển đột biến kháng virus từ khoảng 20.000-25.000 năm trước đây.

Lào-Triều Tiên ký kết thỏa thuận hợp tác lĩnh vực thông tin

Tổng hợp |

Ngày 2/6, tại trụ sở Bộ Ngoại giao Triều Tiên ở thủ đô Bình Nhưỡng, Đại sứ Lào tại Triều Tiên Sisavath Khamsaly đã thay mặt Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước này ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác lĩnh vực thông tin với Ủy ban Thông tin và Truyền thông Triều Tiên, do ông Cho Yongsam, Phó Chủ tịch Ủy ban, làm đại diện, cùng sự chứng kiến của các ban ngành chức năng có liên quan.

Đại hội lần thứ VIII đảng Lao động Triều Tiên chính thức khai mạc

PV |

Đại hội lần thứ VIII đảng Lao động Triều Tiên - đại hội đầu tiên trong suốt gần 5 năm qua đã diễn ra tại trung tâm hội nghị ở thủ đô Bình Nhưỡng trong ngày 6/1.

Chủ tịch Triều Tiên khóc khi xin lỗi người dân

Bắc Hiệp |

Trong khi phát biểu nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-un đã rơi nước mắt khi đưa ra lời xin lỗi vì đã thất bại trong việc đưa đất nước vượt qua hỗn loạn.