Người Việt bị cảnh cáo vì vi phạm quy định phòng dịch ở Vientiane

Tổng hợp |

Công an thành phố Vientiane cho biết vừa phạt cảnh cáo ba công dân Việt Nam tụ tập uống bia và vi phạm quy định phòng ngừa dịch bệnh của chính quyền.

Theo đó, 3 người đàn ông Việt Nam bị phạt khi đang uống bia tại phòng trọ thuộc bản Dongpalan Thong, quận Sisattanak, trung tâm thành phố Vientiane. Cơ quan chức năng đã tiến hành cảnh cáo và xử phạt theo quy định phòng chống dịch bệnh của Chỉ thị 16 do chính quyền thủ đô Vientiane ban hành.

Lực lượng an ninh thủ đô nhắc nhở người vi phạm. Ảnh Công an thủ đô Vientiane
Lực lượng an ninh thủ đô nhắc nhở người vi phạm. Ảnh Công an thủ đô Vientiane

Công an Vientiane cũng cho biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng lây nhiễm virus hiện nay xuất phát một phần từ các cuộc tụ tập ăn uống trái quy định. Vì vậy, các thành phần xã hội được nhà chức trách đề nghị nâng cao ý thức tuân thủ quy định phòng chống Covid-19 hơn nữa để hạn chế nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng.

Vào đầu tháng này, cơ quan công an Vientiane cũng cảnh cáo và xử phạt một nhóm công dân nước ngoài tụ tập ăn uống trái quy định phòng dịch tại bản Suanmone, quận Sisattanak, những người này mang quốc tịch Mỹ, Anh và Ireland.

Ngoài ra, 17 người khác ở Dongdok, quận Xaythany cũng bị xử phạt và cảnh cáo khi đang tập trung ăn uống ồn ào tại một nhà hàng.

Trong giai đoạn thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19, người vi phạm ở Vientiane có thể bị xử phạt tới 3 triệu Kip, trong khi các pháp nhân vi phạm có thể bị phạt đến 10 triệu Kip.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

'Khủng hoảng năng lượng' tại Trung Quốc chưa ảnh hưởng đến nguồn nguyên liệu đầu vào của Việt Nam

Đ.Khải |

Thông tin được ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp chia sẻ tại buổi họp báo định kỳ của Bộ Công thương ngày 30/9.

Chân sút số 1 Trung Quốc có nguy cơ lỡ trận gặp tuyển Việt Nam

Phương Trang |

Wu Lei chỉ có thể hội quân cùng đội tuyển Trung Quốc chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 4/10, sau khi cuộc chạm trán giữa Espanyol và Real Madrid kết thúc.

Tập đoàn Thái Lan cam kết tiếp tục đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Ngọc Quang |

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn ThaiBev cho biết không chỉ tập trung đầu tư trong lĩnh vực đồ uống mà còn trong lĩnh vực nông nghiệp, bất động sản, du lịch, tài chính bảo hiểm của Việt Nam.

Việt Nam xuất siêu trở lại trong tháng 9/2021

PV |

Theo Tổng cục Thống kê, hoạt động xuất nhập khẩu trong tháng 9 giảm 2% so với tháng 8, nhưng tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước.