Người Việt mắc COVID-19 ở Vientiane đã tiếp xúc với nhiều người

PV |

Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane ngày 15/8 kêu gọi những người từng tiếp xúc với ca bệnh Covid-19 là người Việt không rời khỏi nhà và chờ đợi nhà chức trách lấy mẫu xét nghiệm.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, đại diện Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane, cho biết ca bệnh Covid-19 là cô P.T.H.Y, 33 tuổi, sống cùng chồng con ở bản Hongke, quận Xaysettha, lây virus từ gia đình bảo mẫu người Lào đã được xác định mắc Covid-19 trước đó. Hiện chồng và con trai 5 tuổi của cô này đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu, tuy nhiên cháu bé từng có nhiều triệu chứng nghi nhiễm.

Cô Y được xác định dương tính ngày hôm qua 14/5 và đang được điều trị cách ly tại trung tâm KM27, may mắn là cô đã tiêm đủ hai mũi vaccine Astra Zeneca, hiện tại đang ở trạng thái tốt, không có triệu chứng của bệnh.

 

Trong giai đoạn thành phố phong tỏa, cô Y ở nhà kinh doanh online, tuy nhiên do không biết bị lây Covid-19 nên đã từng đi ăn tiệc tại nhà bạn cũng ở bản Hongke cách đây ít ngày.

Theo bà Huyền, mặc dù có tinh thần ổn định, cô Y lo lắng mình có nguy cơ tạo ra chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện, đại diện Thành Hội đang duy trì liên lạc và động viên tinh thần cũng như cung cấp các hỗ trợ cần thiết để cô Y yên tâm điều trị và sớm phục hồi.

Đại diện Thành Hội cho biết có nhiều người là F1 của cô Y và tiếp tục đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trong cộng đồng, Hội sẽ phối hợp với cơ quan y tế để lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp này trong thời gian sớm nhất.

Mặc dù chưa thành chuỗi lây nhiễm, bà Huyền cho rằng trường hợp này có nguy cơ khá cao và đề nghị cộng đồng lưu ý, người có liên quan ca bệnh này nên không ra khỏi nhà và thông báo với Hội để được hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

Theo bà Huyền, phần lớn cộng đồng người Việt ở Vientiane đã tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19 nên nếu không may nhiễm bệnh thì kháng thể trong người có đủ khả năng chống lại các triệu chứng nặng.

Dự kiến, Thành Hội sẽ phối hợp với cơ quan y tế tổ chức điểm lấy mẫu xét nghiệm cho các F1, F2 của cô Y hoặc những trường hợp F0 khác vào thứ 3, ngày 17/8/2021.

(Nguồn: Hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn)

Ngày 15/8, số ca COVID-19 tại Lào vượt 10.000

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào thông báo có thêm 198 ca Covid-19 mới được xác định từ 2.318 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua.

Hành động thiết thực để phục hồi ngành du lịch sau dịch COVID-19

Thanh Giang |

Bên cạnh hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch vượt qua khó khăn, ngành du lịch cũng đẩy mạnh tiêm vaccine cho đội ngũ hướng dẫn viên, xây dựng chương trình kích cầu du lịch để sớm phục hồi du lịch sau dịch.

Ẩm thực miền Trung tìm cách "vượt bão" COVID-19

Hải Nam |

Vốn chưa phát triển xứng tầm lại cộng thêm "cơn bão" Covid-19, ngành ẩm thực miền Trung đang cố gắng liên kết để tồn tại trong đại dịch, cũng như tìm cách vươn lên khi thị trường phục hồi.

Thêm 1 triệu liều vaccine COVID-19 Vero Cell nhập về TP.HCM

Thanh Mai |

Như vậy, tính đến thời điểm này đã có 2 triệu liều vaccine Vero Cell trong tổng số 5 triệu liều trên về đến Việt Nam.