Người Việt ở Champasak tặng giường, đệm cho các bệnh viện dã chiến

Tổng hợp |

Hội người Việt Nam và doanh nghiệp người Việt ở tỉnh Champasak (Lào) vừa trao tặng chính quyền địa phương 530 giường và 300 tấm đệm, tổng trị giá khoảng 400 triệu Kip để góp phần hỗ trợ các bệnh viện dã chiến tại đây tăng cường khả năng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19.

Lễ bàn giao số quà tặng của cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Champasak diễn ra hôm 1/9 tại trụ sở chính quyền tỉnh, có sự chứng kiến của Tổng Lãnh sự Nam Lào Bùi Thế Dũng, Tỉnh trưởng Champasak Vilayvong Bouddakham, lãnh đạo địa phương và đại diện hội, các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại tỉnh Champasak.

Số quà tặng, có được từ sự phối hợp và vận động giữa Tổng lãnh sự Việt Nam tại Champasak và công đồng người Việt để góp phần hỗ trợ địa phương tăng cường khả năng giải quyết dịch bệnh Covid-19 vào đúng giai đoạn 76 năm Quốc khánh Việt Nam, kỷ niệm 60 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký kết Hiệp định hữu nghị Việt Nam-Lào.

 

Phát biểu tại buổi trao tặng, tỉnh trưởng Champasak, ông Vilayvong Bouddakham đã cảm ơn và đánh giá cao hỗ trợ quý báu của đảng, chính phủ và nhân dân Việt Nam cho địa phương trong thời gian qua. Ông Vilayvong cho biết đến nay, Champasak đã nhận hỗ trợ bằng tiền, hiện vật từ 16 tỉnh, 3 thành phố của Việt Nam với trị giá trên 5 tỷ đồng. Đặc biệt, dưới sự vận động và phối hợp của Tổng lãnh sự quán, công đồng người Việt ở Champasak cũng đã hỗ trợ cho tỉnh tổng giá trị gần 1 tỷ Kip để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào thêm ca tử vong do Covid-19, mở thêm bệnh viện dã chiến

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 26/8 xác nhận thêm một ca tử vong do Covid-19, trong khi bệnh viện dã chiến ở Vientiane sẽ được tăng cường để ứng phó với số lượng ca nhiễm tăng cao trong những ngày gần đây.

Bệnh viện liên doanh Lào-Thái ở Vientiane chính thức đi vào hoạt động

Tổng hợp |

Ngày 19/8, lễ khai trương bệnh viện quốc tế Kasemrad International diễn ra với sự tham dự của Bộ trưởng Y tế Lào Bounpheng Phoummalaysith, Đại sứ Thái Lan tại Lào Jedsada Katawethin và các đại diện cổ đông Lào, Thái Lan. Dự án bệnh viện quốc tế Kasemrad International có vốn điều lệ 120 tỷ Kip, khởi công năm 2018 và vừa hoàn thành cơ bản vào tháng 7 vừa qua.

5 bệnh viện ở Bình Dương từ chối cấp cứu khiến một người tử vong

Thiên Lý |

Ngày 14/8, hàng chục người dân ở khu trọ tại khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương bức xúc trước cái chết oan uổng của ông Ngô Dương (57 tuổi, quê Trà Vinh) khi cả 5 bệnh viện đều không tiếp nhận cấp cứu.

Nỗ lực cùng Đồng Tháp điều trị các bệnh nhân COVID-19 nặng

Trường Sơn |

Sau một tháng trôi qua, từ ngày 14/7/2021, đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế công tác tại Bệnh viện Đa Khoa Sa Đéc (Đồng Tháp) đã hoàn thành hỗ trợ điều trị các ca COVID-19 nặng, kịp thời xử lí các ca nguy kịch đang được điều trị tại bệnh viện này.