Người Việt tại Lào chung tay cùng chính quyền sở tại phòng dịch

PV |

Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane phối hợp với sứ quán Việt Nam và cơ quan chức năng của Lào để hỗ trợ công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho những người Việt có tiếp xúc gần với bệnh nhân.


Trước tình hình dịch bệnh tại Lào diễn biến phức tạp, vừa qua, Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane, các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào và nhiều Hội người Việt Nam tại các tỉnh của Lào đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân cộng đồng người Việt Nam chung tay ủng hộ nhân dân Lào đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Trước tình hình có nhiều người Việt tại Lào dương tính với virus SARS-CoV-2, Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và các cơ quan chức năng của Lào để hỗ trợ công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại địa điểm lấy mẫu ở bản Naxay (khu tập trung rất đông người Việt ở thủ đô Vientiane) cho những người Việt có tiếp xúc gần với các bệnh nhân mắc COVID-19. Đồng thời, hội còn phát nhiều đồ hỗ trợ cho cộng đồng người Việt và người Lào tại thủ đô Vientiane gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Ngân hàng Lào Việt chi nhánh Luang Prabang trao quà cho các chư tăng để hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Ngân hàng Lào Việt chi nhánh Luang Prabang trao quà cho các chư tăng để hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cộng đồng doanh nghiệp tại Houaphanh, do Trưởng ban Quản lý Hội người Việt Nam tại Houaphanh Lê Văn Hưng dẫn đầu, đã hỗ trợ tỉnh Houaphanh 40 triệu kip (khoảng 92 triệu đồng) và 12.500 chiếc khẩu trang.

Ngân hàng Lào Việt chi nhánh Luang Prabang hỗ trợ bốn ngôi chùa gạo, thực phẩm và khẩu trang… với tổng giá trị 10 triệu kip (khoảng 23 triệu đồng).

Phật giáo Nam tông là quốc giáo ở Lào. Chư tăng tại đây vẫn duy trì hạnh trì bình khất thực vào buổi sáng, tín đồ dâng cúng vật thực lên chùa vào mỗi buổi trưa. Tuy nhiên, do thực hiện nghiêm yêu cầu về giãn cách xã hội, người dân hạn chế ra khỏi nơi cư trú, trong khi các chùa tại Lào không có nhà bếp và cũng không dự trữ nhiều vật thực nên đời sống hằng ngày của chư tăng đã bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, Ban quản lý người Việt Nam tỉnh Xiengkhuang cũng kêu gọi cộng đồng người Việt, bà con Việt kiều cũng như các doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh, buôn bán, học tập và sinh sống tại tỉnh chung tay góp sức với chính quyền địa phương chống dịch COVID-19.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 ở Lào đang diễn biến phức tạp và khó lường. Dịch bệnh đã lan ra hầu khắp cả nước Lào, đặc biệt là thủ đô Ventiane, nơi có số lượng ca nhiễm nhiều nhất. Bên cạnh đó, các ca nhiễm ở những tỉnh, thành phố lớn của Lào tiếp tục tăng cao trong những ngày qua.

Việc dịch bệnh lây lan mạnh đã và đang gây ra sức ép rất lớn đối với hệ thống y tế cũng như phát triển kinh tế-xã hội và cuộc sống của người dân Lào trên cả nước, bao gồm cả cộng đồng người Việt Nam tại Lào nói chung và tại thủ đô Vientiane nói riêng.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Cách ly 9 cán bộ tiếp xúc gần với bệnh nhân số 2914 nhập cảnh từ Lào về

Hưng Thơ |

Quá trình tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 số 2914, các cán bộ biên phòng, y tế… ở khu vực cửa khẩu Quảng Trị có mang đồ bảo hộ.

Lào có thêm 64 ca mắc COVID-19, bệnh nhân lấp đầy các bệnh viện Trung ương

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào thông báo nước này ghi nhận thêm 64 ca mắc mới Covid-19 trong tổng số 3.003 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua.

Lào có thêm 85 ca mắc COVID-19, 69 ca mới ở thủ đô Vientiane

Tổng hợp |

Ngày 30/4, Ủy ban chuyên trách Quốc gia về phòng chống Covid-19 của Lào xác nhận nước này ghi nhận thêm 85 ca mắc mới Covid-19 ở 8 tỉnh/thành phố. Trong tổng số 4.811 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua.

Tiễn đưa hài cốt liệt sĩ chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

PV |

Ngày 29/4, tại Thủ đô Vientiane, Lào, đã diễn ra Lễ bàn giao và đưa tiễn 3 bộ hài cốt chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong thời kỳ kháng chiến tại Lào về nước.