Nhà máy may mặc ở Vientiane mở cửa trở lại

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào đã cho phép 20 nhà máy may mặc ở Vientiane mở cửa trở lại sau thời gian dài đóng cửa do dịch Covid-19 bùng phát.

Các nhà máy được mở cửa trở lại phải đảm bảo tuân thủ mọi biện pháp phòng ngừa lây nhiễm được Bộ Y tế ban hành. Nếu có bất kỳ ca nhiễm Covid-19 nào phát sinh nội bộ, đơn vị đó phải chịu hoàn toàn trách nhiễm.

Bên cạnh đó, 30 nhà máy khác cũng đang được cơ quan y tế kiểm tra tiêu chuẩn hoạt động trước khi chính thức được phép mở cửa trở lại.

 

Vientiane có 50 nhà máy may mặc thực hiện các đơn hàng quần áo, dày dép xuất khẩu và nhiều nhà máy tương tự được đặt trong các đặc khu kinh tế hoặc một số tỉnh khác. Gần đây, nhiều ổ dịch Covid-19 xuất hiện tại các nhà máy này, khiến hoạt động sản xuất bị gián đoạn đáng kể.

Việc cho phép mở lại các nhà máy may mặc ở Vientiane diễn ra trong bối cảnh lệnh phong tỏa và biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vẫn đang được duy trì theo thông báo của Chính phủ Lào, có hiệu lực đến ít nhất ngày 30/10.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào bắt đầu cho các nhà máy may mặc hoạt động trở lại

Tổng hợp |

Một số may mặc đã trải qua quy trình đánh giá của Ủy ban chuyên trách quốc gia sẽ được mở cửa trở lại nếu đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn phòng ngừa dịch bệnh.

Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai thế giới

Mạnh Hùng |

Việt Nam đã vượt qua Bangladesh về xuất khẩu hàng may mặc, chỉ đứng sau Trung Quốc - quốc gia có thị phần chiếm 31,6% (giảm 7% trong năm 2020), với giá trị xuất khẩu đạt 142 tỷ USD.

Nhà máy may ở Quảng Trị rộng cửa tuyển lao động về từ miền Nam

Hưng Thơ |

Nhận thấy có nhiều lao động trở về từ các tỉnh ở miền Nam để tránh dịch COVID-19, một công ty may ở tỉnh Quảng Trị treo biển tuyển dụng với cam kết sẽ có ưu đãi.

Du học sinh Lào đón tết truyền thống Bunpimay trong vòng tay bạn Việt

PV |

Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF) vừa tổ chức Tết truyền thống cho 23 sinh viên Lào đang theo học tại đây.