Nhiều phụ nữ và trẻ vị thành niên là nạn nhân buôn người ở Lào

Tổng hợp |

Theo báo cáo của chính quyền tỉnh Attapeu ở miền Nam Lào, kết quả các đợt khảo sát gần đây cho thấy 221 phụ nữ bị phát hiện hành nghề mại dâm, trong đó có 15 công dân Việt Nam.

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp tổng kết công tác chống buôn người trong năm 2020, cho biết thêm có 45 liên quan đến hành vi môi giới mại dâm bị phát hiện, bên cạnh 2 đối tượng bị cáo buộc tội mua bán người.

Theo báo cáo, các đối tượng buôn người đã dụ dỗ trẻ vị thành niên và phụ nữ tham gia các hoạt động phi pháp, với nhiều người được tuyển dụng qua mạng xã hội.

 

Phụ nữ Lào bị lừa làm việc hoặc du lịch ở nước ngoài, trong khi một số khác nhẹ dạ bị thuyết phục lấy chồng nước ngoài cũng đã trở thành nạn nhân buôn người.

Nhiều phụ nữ khác bị ép buộc hoặc lừa trở thành gái mại dâm tại các nhà nghỉ, khách sạn, tiệm massage, quán cà phê và các tụ điểm giải trí như vũ trường và quán bar.

Tệ nạn buôn người là một trong những vấn đề xã hội nhức nhối của Lào trong thời gian qua, được cho là làm ảnh hưởng đến sự phát triển và trì hoãn tiến bộ của người dân.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Khởi tố vụ án buôn lậu liên quan đến 2 doanh nghiệp không cách ly lợn nhập khẩu

Lê Minh |

Ngày 30/6/2021, lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lao Bảo cho biết, cơ quan này vừa ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Buôn lậu quy định tại khoản 6 Điều 188 Bộ luật Hình sự liên quan đến Công ty TNHH Đầu tư và XNK Vinh Phú (Công ty Phú Vinh) và Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Đại Phong (Công ty Đại Phong).

Bắt giữ 2 cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật buôn bán ma túy trái phép

Thành Nam |

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ 2 cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cao Bằng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Liên tiếp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu đường kính trắng qua biên giới

Phước Trung- Minh Khánh |

Liên tiếp trong các ngày từ 11/6/2021 đến nay, các đơn vị Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị tuyến biên giới đã phát hiện, bắt giữ 7 vụ vận chuyển trái phép đường kính trắng Thái Lan qua biên giới, với tổng trọng lượng hơn 41 tấn. 

Giải cứu 4 người phụ nữ bị nhóm buôn người lừa bán sang Trung Quốc

Thanh Mai |

Nếu bị bán sang Trung Quốc, các nạn nhân sẽ bị ép làm gái mại dâm hoặc lao động cưỡng bức.