Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp-Việt khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam

Nguyễn Thu Hà |

Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội Pháp sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong nhiều vấn đề mang tính chiến lược trong thời gian tới.

Ngày 7/7, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đã đến chào xã giao Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội Pháp, bà Stéphanie Đỗ.

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, tại buổi tiếp, bà Stephanie Đỗ cho biết luôn theo dõi sát tình hình Việt Nam và cập nhật thông tin về quan hệ giữa hai quốc hội, các địa phương và hai nước.

Bà Stéphanie Đỗ bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực của quan hệ song phương, đặc biệt là các cuộc trao đổi gần đây giữa lãnh đạo cấp cao hai nước dù trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Bà Stéphanie Đỗ, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội Pháp, tiếp Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)
Bà Stéphanie Đỗ, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội Pháp, tiếp Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)

Bà Stéphanie Đỗ cũng bày tỏ ấn tượng với các biện pháp ứng phó đại dịch COVID-19 và các kết quả phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong thời gian qua, khẳng định Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội Pháp sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt tại Thượng viện Pháp ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam trong nhiều vấn đề mang tính chiến lược trong thời gian tới.

Hoan nghênh những đóng góp của bà Stéphanie Đỗ và Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội Pháp trong phát triển quan hệ nhiều mặt và đa dạng giữa hai nhà nước nói chung và các cơ quan lập pháp của hai nước nói riêng, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cũng cảm ơn bà Stéphanie Đỗ và Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội Pháp đã vận động Nghị viện châu Âu thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) cũng như tổ chức các hoạt động để chính giới và các nghị sỹ Quốc hội Pháp hiểu biết hơn về các vấn đề thời sự của Việt Nam.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ mong muốn bà Stéphanie Đỗ và Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp-Việt tiếp tục hỗ trợ và ủng hộ Việt Nam trên các hồ sơ lớn như thúc đẩy các nghị viện của các nước thành viên EU thông qua Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA), hỗ trợ giải quyết vấn đề nghề cá trong quan hệ Việt Nam-EU, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Đại sứ khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các đối tác chiến lược trong đó có Pháp.

Hai bên khẳng định nhất trí tiếp tục nỗ lực tăng cường thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn giữa hai quốc hội và chuẩn bị cho Hội nghị Hợp tác phi tập trung Việt-Pháp lần thứ 12 dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào cuối năm 2022.

Hai bên bày tỏ tin tưởng với sự đóng góp của nhiều nhân tố, quan hệ song phương sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa đà sẵn có để đạt được các kết quả tích cực hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm ký Đối tác Chiến lược Việt Nam-Pháp vào năm 2023.

Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội Pháp gồm 1 Chủ tịch, 14 Phó Chủ tịch, 2 Thư ký và 38 thành viên, là một trong số nhóm hữu nghị lớn và đông nhất tại Quốc hội Pháp hiện nay.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam

PV |

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 28-29/6.

Nhịp cầu hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Thái Lan

Ngọc Quang-Hữu Kiên |

Kiều bào đã trở thành cầu nối hữu nghị và có vai trò rất tích cực giúp vun đắp tình hữu nghị, tăng cường sự đa dạng và phong phú cho nền ngoại giao nhân dân theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mối quan hệ hữu nghị vĩ đại Lào – Việt Nam hiếm có trên thế giới

PV |

Trong không khí phấn khởi chuẩn bị kỷ niệm một số ngày lễ lớn, trọng đại của Lào là 45 năm Quốc khánh Lào và 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Cayson Phomvihan, vừa qua một số báo lớn của Lào đăng nhiều tin, bài ca ngợi mối quan hệ giữa Việt Nam và Lào.

Lào, Thái Lan lên kế hoạch xây dựng cầu Hữu nghị số 6

Tổng hợp |

Lào và Thái Lan đang thảo luận về ý tưởng xây cầu hữu nghị thứ 6 bắc qua sông Mekong để tăng cường kết nối giao thông giữa 2 nước.