Nổ nhà máy hóa chất, 1.000 người Mỹ sơ tán

Quốc Đạt |

Một vụ nổ tại nhà máy hóa chất ở phía bắc bang Illinois, Mỹ làm lửa và khói đen bùng lên bao trùm diện tích lớn. Khoảng 1.000 người dân sống quanh đó phải sơ tán.

Lực lượng phản ứng khẩn cấp tới hiện trường gần Rockton, bang Illinois vào lúc 7h30 giờ địa phương, AP đưa tin ngày 14/6.

Hiện trường vụ cháy là Chemtool Inc - nhà máy chuyên sản xuất mỡ và chất bôi trơn công nghiệp. Khoảng 70 nhân viên tại đây đã được sơ tán đến nơi an toàn, theo Giám đốc Phòng cứu hỏa Kirk Wilson.

 

Tới nay chưa ghi nhận thương vong lớn, chỉ một lính cứu hỏa bị thương nhẹ, ông Wilson nói.

Giám đốc Wilson còn cho biết “tại thời điểm này chưa có gì nguy hiểm tới chất lượng không khí ở mặt đất”.

Nhưng vì lượng khói quá lớn, nhà chức trách vẫn yêu cầu sơ tán dân trong vùng có bán kính 1,6 km quanh nhà máy để đề phòng.

Hiện trường vụ cháy ở làng Rockton, bang Illinois. Ảnh: WTVO.

Theo ông Wilson, do nhà máy có các sản phẩm làm từ dầu, ngọn lửa có thể cháy vài ngày mới tắt. Lính cứu hỏa đã ngừng phun nước để tránh gây ra thảm họa môi trường.

Nhà chức trách cho rằng cách tốt nhất là để cho sản phẩm của nhà máy tự cháy hết.

Trisha Diduch, người quản lý quy hoạch và phát triển Rockton, ước tính khoảng 1.000 người dân chịu ảnh hưởng của lệnh sơ tán.

“Chúng tôi chưa biết nguyên nhân vụ cháy, nhưng sẽ làm việc với nhà chức trách địa phương và cơ quan kiểm soát rủi ro của nhà máy để xác định điều gì đã xảy ra, cùng hành động khắc phục”, Chemtool cho biết.

(Nguồn: Zing)

Phòng trà cháy dữ dội trong đêm, 6 người tử vong

Quang Đại |

Phòng trà 3 tầng tại TP. Vinh (Nghệ An) bốc cháy dữ dội vào lúc nửa đêm làm 6 người tử vong.

Đà Nẵng: Đám cháy tại bãi rác Khánh Sơn đã cơ bản được khống chế

Quốc Dũng |

Bãi rác Khánh Sơn là bãi tập kết, xử lý rác thải duy nhất của thành phố Đà Nẵng, hiện tiếp nhận hơn 1.100 tấn rác mỗi ngày và đang có nguy cơ quá tải.

Nghịch lửa, bé trai 8 tuổi gây cháy nhà, chết thảm

Nguyễn Duy Chiến |

Trong khi người lớn đi vắng, cháu Triệu Chàn C ở nhà chơi trò đốt sáng, không may lửa bén vào can xăng làm cháy rụi ngôi nhà làm bằng gỗ.

Thiệt hại khoảng 350 triệu đồng do cháy cơ sở chế biến gỗ

Minh Kha - Hữu Thái |

Vào khoảng 20 giờ ngày 7/6/2021, tại Cụm công nghiệp Ái Tử, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã xảy ra vụ cháy lò sấy gỗ của Cơ sở cưa xẻ và chế biến gỗ Công ty TNHH Chế biến lâm sản Huy Phong.