Nổ súng giết người, cướp tài sản tại thủ đô Vientiane

Tổng hợp |

Báo chí Lào mới đây dẫn thông tin từ cơ quan cứu trợ người thiệt thòi tại thành phố Vientiane, cho biết một vụ nổ súng cướp tài sản xảy ra hôm 8/7 vừa qua trên địa bàn bản Huayhom, quận Sikhottabong đã làm một thanh niên 20 tuổi tử vong tại chỗ.

Cụ thể, qua khám nghiệm, cơ quan chức năng cho biết nạn nhân, trú tại bản Angnoy, quận Sangthong, thủ đô Vientiane, tử vong khi vẫn đang đội mũ bảo hiểm với vết đạn bắn từ phía sau, vỏ đạn cũng được tìm thấy cách hiện trường khoảng 300m.

 

Bước đầu, cơ quan chức năng đưa ra phỏng đoán đây là vụ giết người cướp tài sản hoặc có lý do đặc biệt nào khác.

Một số người dân ở gần hiện trường thời điểm xảy ra vụ việc cho biết hung thủ đã nổ nhiều phát súng nhưng không được quan tâm bởi tưởng là tiếng trẻ em đốt pháo.

Đến ngày 9/7, một số trang truyền thông Lào đưa tin cơ quan chức năng đã truy tìm và tạm giữ hai nghi phạm gây ra vụ việc, bước đầu khai nhận hành vi gây án để cướp xe máy của nạn nhân.

Hiện vụ việc đang trong giai đoạn điều tra.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lãnh đạo Lào thị sát nhà máy sản xuất khẩu trang trong nước

Tổng hợp |

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Lào Sonexay Siphandone cùng đoàn làm việc vừa có chuyến thị sát quy trình sản xuất khẩu trang y tế tại 2 nhà máy ở bản Dongnatong, quận Sikhottabong, thủ đô Vientiane.

Cần hỗ trợ hơn nữa cho hợp tác xã nông nghiệp

Huy Nam |

Thời gian qua, với sự hỗ trợ từ chính sách của Nhà nước, các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có bước đổi mới cơ bản trong tổ chức và hoạt động, qua đó đóng góp tích cực vào tái cơ cấu sản xuất, kinh doanh, nâng cao giá trị sản phẩm và dịch vụ cũng như thu nhập của thành viên. 

Khởi công dự án cảng cạn và khu logistics 727 triệu USD tại thủ đô Vientiane

Tổng hợp |

Dự án phát triển Thabok-Thanaleng và khu vực Logistics thủ đô Vientiane chính thức khởi công hôm 3/7 vừa qua, cùng ngày diễn ra lễ ký hợp đồng tô nhượng (CA) giữa Chính phủ Lào và nhà phát triển dự án, Công ty Vientiane Logistic Park.

3 người chui hầm xe khách qua cửa khẩu để trốn cách ly

Tổng hợp |

Để trốn kiểm tra y tế và cách ly theo quy định, 3 người đàn ông đã chui hầm xe khách, nhập cảnh từ Lào về qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.