Ông Donald Trump bị truy tố hình sự

Thanh Mai |

Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về thời điểm chính xác cựu tổng thống Mỹ sẽ trình diện trước chính quyền và hầu tòa.

Theo Reuters, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bị truy tố sau cuộc điều tra về khoản tiền "bịt miệng" trả cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels. Đây trở thành vụ án hình sự đầu tiên chống lại một cựu tổng thống Mỹ và là cú sốc đối với nỗ lực tranh cử của ông Trump vào năm 2024.

 
  

Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về thời điểm chính xác cựu tổng thống Mỹ sẽ trình diện trước chính quyền và hầu tòa nhưng dự kiến phiên tòa ở TP New York - Mỹ sẽ xảy ra trong tuần tới. Người phát ngôn của văn phòng công tố viên quận Mahattan Alvin Bragg cho biết luật sư của ông Donald trump đã được liên hệ để điều phối việc hoàn tất các thủ tục trước phiên tòa,với bản cáo trạng vẫn đang được đưa niêm phong.

Trong một tuyên bố, ông Trump nói rằng mình vô tội. Ông nói: "Đây là cáo cuộc bức hại chính trị và can thiệp bầu cử ở cấp độ cao nhất lịch sử". Ông Trump cũng kêu gọi những người ủng hộ cung cấp tài chính cho hoạt động bảo vệ pháp lý.

Ông cũng cáo buộc công tố viên Alvin Bragg đang làm một công việc không chính đáng cho Tổng thống Mỹ Joe Biden và cho rằng chính quyền đương nhiệm nên tập trung vào các vụ giết người, trộm cắp và hành hung.

Luật sư Alina Habba của ông Trump cho biết cựu tổng thống là nạn nhân của một hệ thống tư pháp Mỹ bị bóp méo và khẳng định ông sẽ được minh oan.

Trước đây ông Trump từng cho biết vẫn sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua làm ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa cho dù bị truy tố hình sự.

(Nguồn: Phụ nữ Mới)

Đóng cửa nhiều trường học tại Lào do ô nhiễm không khí nghiêm trọng

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, nhiều trường học tại Lào đã phải đóng cửa do nồng độ bụi mịn PM2.5 tăng cao chưa từng thấy, trong bối cảnh người dân đốt nương và các đám cháy rừng xảy ra ở nhiều nơi trên cả nước.

Tàu chở khách xuyên biên giới Lào-Trung từ 13/4

PV |

Từ ngày 23 – 24/3/2023, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Salermxay Kommasith cùng đoàn công tác đã xuống thị sát nhà ga Boten nhằm chuẩn bị mở cửa khẩu đường sắt quốc tế Lào – Trung Quốc tại Luang Namtha.

Những cuộc khủng hoảng tài chính lớn nhất thế giới trong 4 thập kỷ qua

Thanh Mai |

Trước đây, thế giới từng nhiều lần chứng kiến các vụ sụp đổ về tài chính.

Lào xuất khẩu 25 tấn gạo đầu tiên sang Pháp

PV |

Ngày 14/3/2023, 25 tấn gạo nếp đầu tiên của công ty TNHH MTV thương mại xuất nhập khẩu Champahom được xuất khẩu sang Pháp với sự hợp tác của công ty ARIMEX INTERNATIONAL.