Ông Kim Jong Un cam kết tăng cường kho vũ khí hạt nhân

PV |

Hãng tin KCNA ngày 13/1 cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un cam kết tăng cường kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Tuyên bố được cho là để lôi kéo sự chú ý từ chính quyền Mỹ sắp tới.

Theo KCNA, ông Kim Jong Un phát biểu như trên vào ngày bế mạc đại hội đảng Lao động Triều Tiên. Kỳ đại hội diễn ra từ ngày 5-10/1.

"Bên cạnh việc tăng cường khả năng răn đe chiến tranh hạt nhân, chúng ta cần nỗ lực hết sức có thể để xây dựng quân đội hùng mạnh nhất", nhà lãnh đạo Triều Tiên nói.

Theo các nhà phân tích, nhà lãnh đạo Triều Tiên đang tìm cách thu hút sự chú ý của tổng thống đắc cử Joe Biden và chính quyền sắp tới của Mỹ.

Ông Kim Jong Un phát biểu tại đại hội đảng Lao động Triều Tiên hôm 5/1. Ảnh: Yonhap.
Ông Kim Jong Un phát biểu tại đại hội đảng Lao động Triều Tiên hôm 5/1. Ảnh: Yonhap.

Trước đó, ông Kim Jong Un coi Mỹ là "trở ngại cơ bản đối với sự phát triển của cách mạng", nói chính sách thù địch của Washington với Triều Tiên sẽ không thay đổi dù ai là tổng thống.

"Ý định thực sự trong chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên sẽ không bao giờ thay đổi, bất kể ai lên nắm quyền", ông Kim Jong Un nói, nhưng không đề cập đến ông Biden.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng tuyên bố nước này hoàn thành kế hoạch xây dựng một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân - yếu tố được cho sẽ thay đổi cục diện quân sự ở bán đảo.

Ngoài ra, ông Kim công bố danh sách mua sắm các loại vũ khí, bao gồm đầu đạn siêu thanh, vệ tinh trinh sát quân sự và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn, theo AFP.

Dưới thời ông Kim Jong Un, chương trình vũ khí của Triều Tiên đạt được tiến bộ nhanh chóng. Nước này tuyên bố phát triển tên lửa có khả năng vươn tới lục địa Mỹ. Nhưng đổi lại, Triều Tiên đang phải chịu lệnh trừng phạt ngày càng nặng nề từ cộng đồng quốc tế.

Đại hội đảng Lao động Triều Tiên vừa qua là lần thứ hai sự kiện này diễn ra dưới thời nhà lãnh đạo đương nhiệm Kim Jong Un, sau khi ông lên nắm quyền vào cuối năm 2011.

Sau đại hội, KCNA xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong Un được bầu làm tổng bí thư đảng Lao động Triều Tiên. Chức vụ này từng thuộc về người cha quá cố của ông là Kim Jong Il.

Đại hội đảng lần trước được tổ chức vào năm 2016, cũng là lần đầu tiên sau hơn 30 năm.

(Nguồn: Zing)

TAGS

210 thành viên Hạ viện Mỹ đồng ý luận tội Tổng thống Donald Trump

Đặng Huyền |

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 10/1, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi thông báo trong tuần này, các nhà lập pháp tại Hạ viện sẽ bỏ phiếu về một nghị quyết nhằm kêu gọi Phó Tổng thống Mike Pence và Nội các phế truất Tổng thống Donald Trump trước khi tiến hành luận tội.

Quốc hội Mỹ chính thức xác nhận ông Joe Biden là Tổng thống hợp hiến thứ 46

Thanh Tuấn |

Rạng sáng 7/1 (chiều 7/1 theo giờ Việt Nam), tại phiên họp chung đặc biệt của lưỡng viện, Quốc hội Mỹ đã chính thức xác nhận ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2020 và sẽ trở thành tổng thống hợp hiến thứ 46 của nước Mỹ.

Đại hội lần thứ VIII đảng Lao động Triều Tiên chính thức khai mạc

PV |

Đại hội lần thứ VIII đảng Lao động Triều Tiên - đại hội đầu tiên trong suốt gần 5 năm qua đã diễn ra tại trung tâm hội nghị ở thủ đô Bình Nhưỡng trong ngày 6/1.

Chủ tịch Triều Tiên khóc khi xin lỗi người dân

Bắc Hiệp |

Trong khi phát biểu nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-un đã rơi nước mắt khi đưa ra lời xin lỗi vì đã thất bại trong việc đưa đất nước vượt qua hỗn loạn.