Phần lớn ca tử vong do Covid-19 ở Lào chưa được tiêm vaccine

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết các ca tử vong do Covid-19 ở nước này trong thời gian qua đều chưa được tiêm vaccine và có nhiều bệnh nền.

Trong 24h qua, Lào thông báo ghi nhận thêm đến 731 ca Covid-19, chủ yếu trong số này là lây nhiễm cộng đồng, với 450 ca ở thủ đô Vientiane.

Ngoài ra, Lào cũng ghi nhận thêm 1 ca tử vong do Covid-19, là một phụ nữ 50 tuổi ở bản Nadao, huyện Vang Vieng, tỉnh Vientiane, có lịch sử tiếp xúc gần ca nhiễm ở bản Namone đã được báo cáo trước đó, người này có bệnh nền tiểu đường, suy thận, trở thành trường hợp không qua khỏi thứ 24 kể từ đầu dịch.

 

Theo Bộ Y tế Lào, những ca tử vong do Covid-19 hầu hết đều chưa được tiêm phòng, là người cao tuổi, có nhiều bệnh nền, khẳng định tiêm chủng là biện pháp quan trong để giảm thiểu biến chứng nặng và rủi ro tử vong.

Hiện người dân Lào đang tiếp tục được đề nghị đến các cơ sở y tế để được tiêm ngừa vaccine Covid-19 nhằm sớm đạt được mục tiêu mà Chính phủ Lào đề ra là tiêm vaccine cho 50% dân số trong năm nay.

Hiện có hơn 3 triệu người đã được tiêm 1 mũi vaccine tại Lào, trong khi hơn 2 triệu người đã tiêm đủ mũi. Lào cũng vừa nhận thêm một số vaccine viện trợ từ Campuchia, bao gồm 300.000 liều Sinovac. Nga cũng viện trợ cho Lào 30.000 liều Sputnik Light.

Bộ Y tế Lào cho biết nước này chuẩn bị tiếp nhận thêm 500.000 liều vaccine Astra Zeneca từ COVAX và 1 triệu liều Sinopharm từ Trung Quốc.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào chuẩn bị tiêm vaccine cho học sinh trên 12 tuổi

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết học sinh phổ thông từ 12-17 tuổi sẽ được xem xét tiêm vaccine ngừa Covid-19 để có thể nối lại hoạt động dạy và học.

Lào bắt đầu cho các nhà máy may mặc hoạt động trở lại

Tổng hợp |

Một số may mặc đã trải qua quy trình đánh giá của Ủy ban chuyên trách quốc gia sẽ được mở cửa trở lại nếu đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn phòng ngừa dịch bệnh.

Tỷ lệ công chức ở Lào ở mức cao so với khu vực

Tổng hợp |

Đảng NDCM Lào ra chỉ thị cho Chính phủ nước này về việc cơ cấu lại bộ máy tổ chức trong bối cảnh nhu cầu của người dân về một hệ thống hành chính công hiệu lực và hiệu quả hơn.

Ngày 7/10, Lào thông báo thêm 414 ca Covid-19

Tổng hợp |

Số ca Covid-19 tại Lào tiếp tục đi ngang, thủ đô Vientiane có xu hướng giảm, trong khi Luang Prabang ghi nhận số ca nhiễm tăng cao.