Pháp triệt phá băng nhóm đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thanh Hải |

Những kẻ buôn người đã làm việc với một công ty lữ hành tại Trung Quốc để cấp thị thực cho những người Trung Quốc muốn nhập cư vào Pháp bằng con đường du lịch.

Cảnh sát Pháp ngày 18/9 thông báo đã triệt phá một băng nhóm buôn người, gồm bảy đối tượng người Trung Quốc chuyên đưa công dân nước mình vào Pháp làm việc qua con đường thị thực du lịch.

Theo thông báo, vụ bắt giữ diễn ra vào ngày 15/9 tại thủ đô Paris. Nhóm nghi phạm trên gồm bảy đối tượng, trong đó có sáu người đàn ông và một phụ nữ. Ngoài ra, cảnh sát cũng thu giữ 20.000 euro tiền mặt cùng hơn 300.000 euro trong các tài khoản ngân hàng.

Cảnh sát Pháp. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Pháp. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Để đưa người Trung Quốc vào Pháp, những kẻ buôn người trên đã làm việc với một công ty lữ hành tại Trung Quốc để cấp thị thực cho những người Trung Quốc muốn nhập cư vào Pháp bằng con đường du lịch.

Mỗi người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp vào Pháp phải trả cho nhóm buôn người 5.000 euro cho mỗi thị thực du lịch. Chỉ trong khoảng 3-4 năm, nhóm trên đã đưa khoảng 200 người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp vào Pháp bằng con đường này.

Phần lớn những người Trung Quốc nhập cư trái phép vào Pháp được nhóm này đưa tới làm việc tại các nhà hàng Trung Quốc quanh khu vực thủ đô Paris với mức lương rất thấp.

Theo cảnh sát Pháp, 11 người nhập cư trái phép cũng đã bị bắt giữ trong vụ án trên. Những người này sẽ buộc phải rời khỏi Pháp hoặc bị giam giữ tại các trại tạm giam chờ lệnh trục xuất.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Tin đồn trẻ sơ sinh chết do tiêm chủng làm người dân Lào lo ngại

Tổng hợp |

Nhà chức trách y tế ghi nhận nhiều trường hợp phụ huynh tại các địa phương của Lào không cho con em đến cơ sở y tế để thực hiện tiêm chủng do lo ngại từ tin đồn một trẻ sơ sinh tại tỉnh Xaysomboun, miền Bắc Lào tử vong sau khi được tiêm vaccine sởi-rubella và bại liệt. 

Nền kinh tế Việt Nam đang thể hiện khả năng phục hồi mạnh mẽ

Ngọc Quỳnh |

Chuyên gia kinh tế của ADB cho biết giữa bối cảnh đại dịch COVID-19, tăng trưởng kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ đạt mức 1,8% trong năm 2020 và sẽ gia tăng ở mức 6,3% trong năm 2021.

Mới có 86/1.909 ô tô kinh doanh vận tải đổi sang biển số màu vàng

Tú Linh |

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị cho biết, đến ngày 16/9/2020, toàn tỉnh chỉ mới có 86/1.909 ô tô kinh doanh vận tải thực hiện đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen.

Nghiên cứu mới: Tìm thấy kháng thể siêu nhỏ có thể vô hiệu hóa virus Covid-19

Thanh Mai |

Các nhà khoa học kỳ vọng loại thuốc được bào chế từ kháng thể siêu nhỏ này sẽ sớm được sử dụng như một liệu pháp phòng chống SARS-CoV-2.