Phí xét nghiệm COVID-19 ở Lào là 1.200.000 Kip

Tổng hợp |

Hầu hết trang thiết bị y tế phục vụ việc xét nghiệm và sàng lọc Covid-19 của Lào trong giai đoạn qua đều đến từ nguồn viện trợ nước ngoài với số lượng có hạn.

Thông tin được Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Syhavong đưa ra để giải thích về việc triển khai thu phí xét nghiệm Covid-19 đối với người nhập cảnh vào nước này, chính thức có hiệu lực từ ngày 22/12/2020 trở đi.

Số lượng hạn chế vật tư, hóa chất cho việc xét nghiệm Covid-19 có hạn và đối tác quốc tế từng viện trợ cho Lào đang muốn nước này hoạt động độc lập và tự chủ về vấn đề nói trên, theo Bộ trưởng Bounkong. “Việc lấy mẫu xét nghiệm ngoài sử dụng thiết bị và hóa chất, nhân viên y tế còn phải mặc đồ bảo hộ PPE trị giá 35 USD”. Trước đó, Lào tiến hành xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho toàn bộ các trường hợp nhập cảnh.

 

Ngoài ra, Bộ trưởng Bounkong Syhavong cũng nhấn mạnh các trường hợp trong diện nghi nhiễm hoặc nguy cơ cao sẽ vẫn được xét nghiệm Covid-19 miễn phí.

Kể từ 22/12, Bộ Y tế Lào thông báo thu phí xét nghiệm Covid-19 với giá 1.200.000 Kip/lần với đối tượng là nhà ngoại giao, nhân viên tổ chức quốc tế, doanh nhân (Lào và nước ngoài), khách du lịch, trường hợp phổ thông, lao động nước ngoài và người có nhu cầu xét nghiệm, trong đó bao gồm cả lao động Lào có ý định xuất cảnh.

Phí xét nghiệm ở một số nước có thể tự sản xuất sinh phẩm sẽ thấp hơn ở Lào, quốc gia phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn cung cấp bên ngoài, tương tự với Thái Lan, phí xét nghiệm ở nước này đang cao hơn ở Lào.

Hiện Lào có 41 bệnh nhân Covid-19 được xác định kể từ đầu dịch và không có ca tử vong, đã 8 tháng nước này không ghi nhận ca nhiễm cộng đồng và chỉ đang còn 1 bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientiane.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào vẫn thận trọng với đại dịch COVID-19

Tổng hợp |

Cơ quan y tế Lào cho biết đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với nhóm nhân viên của các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm tươi sống và đông đá cùng các mẫu thực phẩm được cho là có nguy cơ tại 10 khu chợ trên địa bàn thành phố Vientiane.

Lào mở rộng hợp tác lĩnh vực thủy sản với các nước

Tổng hợp |

Quan chức 3 nước Lào, Trung Quốc, Malaysia vừa tổ chức Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm nghề cá hiện đại để thảo luận về khả năng hợp tác lĩnh vực thủy sản giữa các bên.

Dự án đường sắt Lào-Trung Quốc duy trì tiến độ ổn định

Tổng hợp |

Lào là quốc gia không giáp biển nên gặp nhiều bất lợi trong vấn đề kết nối các tuyến vận tải hàng hóa. Dự án đường sắt đầu tiên của nước này nối Vientiane đến cửa khẩu Boten khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ là bước đệm quan trọng và mang tính đột phá cho Lào trong vấn đề giao thương và phát triển kinh tế- xã hội, đưa Lào trở thành quốc gia cầu nối – hội nhập với các quốc gia khác trên thế giới.

Lào chuyển hướng thị trường nhập khẩu, cơ hội cho hải sản Việt Nam

PV |

Ổ dịch Covid-19 tại một chợ hải sản của Thái Lan đã nhanh chóng lây lan ra nhiều tỉnh thành. Ngay lập tức, các doanh nghiệp kinh doanh hải sản của Lào đã chuyển sang tìm kiếm các nhà nhập khẩu hải sản của Việt Nam.