Philippines tìm kiếm nhiều ngư dân mất tích do bão Côn Sơn

Thanh Hương |

Người phát ngôn Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines Armando Balilo cho biết những ngư dân mất tích thuộc tỉnh Samar, miền Trung nước này, là những người vẫn ra biển đánh bắt cá bất chấp cảnh báo bão.


Ngày 7/9, Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) cho biết đang xác nhận thông tin về việc 18 ngư dân mất tích sau khi bão Côn Sơn đổ bộ vào nước này vào tối trước đó.

Người phát ngôn PCG Armando Balilo cho biết những ngư dân mất tích thuộc tỉnh Samar, miền Trung nước này, là những người vẫn ra biển đánh bắt cá bất chấp cảnh báo bão.

Các tình nguyện viên Chữ Thập đỏ và người dân băng qua con đường ngập lụt do bão Conson tại làng Usab, tỉnh Masbate, miền trung Philippines ngày 7/9. (Nguồn: AFP)
Các tình nguyện viên Chữ Thập đỏ và người dân băng qua con đường ngập lụt do bão Conson tại làng Usab, tỉnh Masbate, miền trung Philippines ngày 7/9. (Nguồn: AFP)

Theo PCG, hơn 2.500 du khách, lái xe, người vận chuyển cùng 26 tàu thuyền và hơn 970 xe tải bị mắc kẹt tại ít nhất 15 cảng ở các vùng bị ảnh hưởng do bão Côn Sơn.

Cơn bão này còn gây ngập lụt tại khu vực miền Trung Philippines.

Theo chuyên gia khí tượng Philippines, bão Côn Sơn đã suy yếu và di chuyển hướng ra biển Sibuyan của nước này.

Tính đến 16h cùng ngày (theo giờ địa phương), bão Côn Sơn ở vị trí cách tỉnh Masbate 60km về hướng Tây Tây Bắc. Cơn bão này có sức gió lên tới 100km/h, gió giật lên tới 120km/h.

Hiện Philippines đang theo dõi một cơn bão khác có tên là Chanthu. Chanthu đã vào vùng biển Philippines, cách đảo Luzon 1.225 km về phía Đông.

 (Nguồn: TTXVN)

Bão CONSON sẽ đi vào biển Đông trong đêm 8/9

Thu Trang |

Dự báo khoảng đêm 8/9, ngày 9/9, bão CONSON sẽ đi vào biển Đông và khả năng mạnh thêm. Cảnh báo gió rất mạnh trên biển Đông, giật cấp 11.

Xuất hiện bão Conson gần Biển Đông, có khả năng mạnh thêm

Minh Nguyệt |

Từ 10 giờ ngày 8/9 đến 10 giờ ngày 10/9, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh thêm.

Bão Ida gây mưa lũ khiến hơn 45 người Mỹ thiệt mạng

Bắc Hiệp |

Các bang bờ Đông nước Mỹ đang trải qua đợt mưa lũ kinh hoàng do ảnh hưởng của bão Ida, mực nước sông dâng cao kết hợp lốc xoáy đã khiến ít nhất 46 người chết trong nhà và ô tô của họ.

Dự báo mới nhất về diễn biến bão, áp thấp nhiệt đới trong tháng 9 năm 2021

An An |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra dự báo xu thế thời tiết trong tháng 9 năm 2021. Theo đó, khả năng sẽ xuất hiện 2 - 3 xoáy thuận nhiệt đới (áp thấp nhiệt đới/bão) trong thời gian dự báo.