Phớt lờ đề nghị xét nghiệm của bệnh viện, một người Lào phát hiện nhiễm COVID-19 muộn

Tổng hợp |

Mặc dù có triệu chứng nghi ngờ, một bệnh nhân Covid-19 từ chối lấy mẫu xét nghiệm theo đề nghị của bệnh viện Hà Nội-Viêng Chăn và bị xác định dương tính sau đó ít ngày, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Theo thông báo ngày 19/5, Bệnh viện đa khoa Hà Nội-Viêng Chăn ghi nhận một trường bệnh nhân từng đến khám tại bệnh viện này trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-Cov-2.

Thông báo của bệnh viện nêu rõ trường hợp nói trên đến khám hôm 13/5 trong tình trạng tức ngực, khó thở, không ho, không sốt, được bệnh viện tiếp nhận theo đúng quy trình dịch tễ do Bộ Y tế quy định. Qua khai báo thông tin, người này cho biết không rời khỏi nhà kể từ khi có lệnh phong tỏa thủ đô Viêng Chăn và gia đình cũng không trong diện nguy cơ cao.

 

Tuy nhiên các triệu chứng cho thấy người này thuộc diện nghi nhiễm Covid-19, bệnh viện Hà nội-Viêng Chăn đã lập tức thông báo cho bệnh viện tuyến Trung ương của Lào và đề nghị lấy mẫu xét nghiệm nhưng bệnh nhân từ chối. Vì vậy bệnh viện đã hướng dẫn quy trình tự cách ly và theo dõi sức khỏe trước khi người này ra về.

Đến ngày 18/5, bệnh viện Hà nội-Viêng Chăn được Bộ Y tế Lào thông báo trường hợp trên cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2 và hiện chưa rõ lịch trình tiếp xúc cũng như nguồn lây bệnh của người ngày.

Cũng theo thông báo, bệnh viện đa khoa Hà Nội-Viêng Chăn sẽ tạm thời ngừng đón bệnh nhân kể từ  ngày 19/5-01/06/2021, đồng thời cho toàn bộ cán bộ, nhân viên cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Bệnh viện cũng kêu gọi người từng đến khám và điều trị trong các ngày từ 13-18/5 tự cách ly và theo dõi trong 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Một số tỉnh của Lào nới lỏng quy định phòng dịch COVID- 19

Tổng hợp |

Một số tỉnh ghi nhận ít ca nhiễm Covid-19 và không phát sinh thành dịch vẫn duy trì một số biện pháp phòng chống dịch bệnh nhưng đã bắt đầu nới lỏng hơn để hỗ trợ khu vực kinh doanh và người lao động.

Trung Quốc phá vụ án vận chuyển 71 tấn thuốc phiện nguồn gốc từ Lào

Tổng hợp |

Theo truyền thông Trung Quốc ngày 17/5 cho biết, mới đây Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu Bò Hản, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã phá một vụ án ma túy lớn, thu giữ 71.185 kg thuốc phiện. Đây là vụ án ma tuy lớn nhất mà cửa khẩu này thực hiện được kể từ khi thành lập năm 1993.

Hơn 100 người chết do tai nạn giao thông ở Lào trong tháng 4

Tổng hợp |

Bất chấp hầu hết tháng 4 là giai đoạn hạn chế đi lại để chống dịch Covid-19, tai nạn giao thông tại Lào vẫn làm chết 112 người.

Quảng Trị trao tặng vật tư y tế phòng, chống dịch cho 3 huyện của Lào

Nguyên Lý |

Trang thiết bị, vật tư y tế tỉnh Quảng Trị trao tặng các địa phương của nước bạn Lào để phòng, chống dịch gồm: dung dịch sát khuẩn, trang phục bảo hộ, nhiệt kế, máy phun khử khuẩn, khẩu trang...