Quân đội Trung Quốc viện trợ vaccine COVID-19 cho Lào

Tổng hợp |

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 23/8 vừa viện trợ cho Lào thêm 400.000 liều vaccine Covid-19 do hãng Sinopharm sản xuất, đây là lần thứ 6 mà Lào nhận được vaccine ngừa Covid-19 từ Trung Quốc.

Lô vaccine cùng một số máy thở và vật tư y tế được không quân Trung Quốc đưa đến sân bay Wattay, thủ đô Vientiane vào hôm qua. Đây là lần thứ 2 vaccine Sinopharm được viện trợ cho Lào bởi Quân đội Trung Quốc kể từ tháng 4. Ngoài ra, đợt viện trợ cũng nâng tổng mức vaccine của Trung Quốc cho Lào lên 3.3 triệu liều.

 

Dự kiến, lượng vaccine sẽ được cung cấp cho 200.000 người, đại diện phía Lào tiếp nhận vaccine là Thứ trưởng Quốc phòng Lào, Thiếu tướng Vongkham Phommakone, đại diện phía Trung Quốc bàn giao vaccine là phòng Tùy viên Quân sự Trung Quốc tại Lào.

Tại lễ bàn giao, tướng Vongkham đánh giá cao đóng góp của Trung Quốc trong cuộc chiến toàn cầu chống lại Covid-19 và bày tỏ sự cảm ơn chân thành của quân đội Lào đối với quân đội Trung Quốc vì sự hỗ trợ và giúp đỡ trong thời gian qua.

Tính đến ngày 21/8, đã có 2.109.937 người ở Lào đã được tiêm mũi đầu vaccine Covid-19, trong khi 1.664.137 đã được tiêm đủ hai mũi. Hiện Lào đã tiếp nhận tổng cộng hơn 5 triệu liều từ các nguồn viện trợ như Nga, Anh, COVAX và Trung Quốc.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Cuba sẽ cung cấp 10 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho Việt Nam

Vũ Dũng |

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel cho biết, từ nay đến cuối năm 2021, Cuba sẽ cung cấp cho Việt Nam 10 triệu liều vaccine phòng Covid-19.

Bộ Y tế tiếp nhận thêm 1,2 triệu liều vaccine của Astra Zeneca

Đinh Hằng |

Ngày 22/8, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) đã bàn giao cho Bộ Y tế 1,2 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của hãng Astra Zeneca.

Bắt giam người phụ nữ môi giới tiêm vaccine "dịch vụ" cho 21 người ở TPHCM

Anh Tú |

Đối tượng Lê Thị Kim Dung đã tổ chức tiêm trót lọt cho 21 trường hợp không thuộc đối tượng tiêm vaccine trên địa bàn quận 11 và thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng.

Việt Nam cho phép sử dụng vaccine Pfizer do Mỹ sản xuất

Phương Linh |

Vaccine Pfizer BioNTech do Mỹ sản xuất với quy cách đóng gói 25 lọ/khay, 6 liều/lọ, vừa được phê duyệt sử dụng tại Việt Nam.