Quảng Trị: Ảnh hưởng COVID-19, hàng hóa qua cửa khẩu vẫn tăng mạnh

Hưng Thơ |

Đầu năm 2021 cho đến nay, hoạt động xuất nhập khẩu tại tỉnh Quảng Trị có dấu hiệu tích cực so với cùng kỳ năm trước.

Dù trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2021 và ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng đầu năm, các chỉ số hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh tại Quảng Trị tăng mạnh so.Riêng tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, trung bình mỗi ngày có hơn 650 lượt phương tiện vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu; tổng số tờ khai đăng ký làm thủ tục tăng 90,66%; kim ngạch tăng 113,64%; trọng lượng hàng hóa tăng 18,94% so với cùng kỳ năm trước.

Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo. Ảnh: Hưng Thơ.
Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo. Ảnh: Hưng Thơ.

Theo ông Lê Anh Tuấn – Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, vào cuối năm 2020 và 2 tháng đầu năm 2021, điểm nổi bật ở Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo là lượng hàng quá cảnh tăng mạnh với tờ khai vận chuyển độc lập tăng 44,24%, trị giá tăng 12,8%, trọng lượng tăng 68% so với cùng kỳ.

Các mặt hàng xuất nhập khẩu qua cửa khẩu nói trên chủ yếu trái cây tươi, lợn, trâu, bò sống để giết thịt; trái cau tươi; săm; lốp; thạch cao tự nhiên; hàng bách hóa tổng hợp…

TAGS

Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo tăng mạnh

Tạ Hưng |

Mặc dù chịu tác động rất lớn của dịch bệnh COVID-19 và các yếu tố khách quan khác, nhưng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) trong hai tháng đầu năm 2021 đã tăng mạnh so với cùng kỳ. Điều này cho thấy, bên cạnh khẳng định lợi thế của một cửa khẩu đường bộ trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) mà còn cho thấy nền kinh tế đã có sự phục hồi tăng trưởng trở lại.

2 đối tượng bị xử phạt 160 triệu đồng vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu

B.A |

Ngày 24/2/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến đã ký các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Lào khuyến khích phát triển hàng hóa nội địa

PV |

Nhằm thúc đẩy hàng hóa sản xuất trong nước, giảm phụ thuộc vào hàng nhập khẩu, đặc biệt là những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra, Chính phủ Lào đã áp dụng nhiều biện pháp để khuyến khích người dân sản xuất hàng hóa, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh sản xuất các loại hàng hóa thế mạnh của từng địa phương.

Lào cho phép mở thêm cửa khẩu phụ để lưu thông hàng hóa

Tổng hợp |

Chính phủ Lào ngày 10/12 cho phép mở thêm cửa khẩu phụ giữa Huaphan, miền bắc Lào với tỉnh Sơn La của Việt Nam để hỗ trợ lưu thông hàng hóa.