Quảng Trị có 4 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại Hội chợ thương mại Việt - Lào

Hà Trang |

Từ ngày 27 - 31/7/2023, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Lào, ở thủ đô Vientiane, diễn ra Hội chợ thương mại Việt - Lào (VietLao Expo) năm 2023. Tỉnh Quảng Trị có 4 gian hàng tiêu chuẩn tham gia trưng bày, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại VietLao Expo.

VietLao Expo năm 2023 là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên và có quy mô lớn nhất do Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Công thương Lào đồng chủ trì. Hội chợ năm nay có khoảng 250 gian hàng, trong đó khu gian hàng Việt Nam có 120 gian hàng tiêu chuẩn của hơn 60 doanh nghiệp có thương hiệu và uy tín thuộc các ngành hàng như: nông, lâm, thủy hải sản và thực phẩm chế biến; may mặc, thời trang; thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng…

Khách hàng tham quan, mua sắm tại gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Trị - Ảnh: Hoài An
Khách hàng tham quan, mua sắm tại gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Trị - Ảnh: Hoài An

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động như: giới thiệu, trưng bày các sản phẩm, giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Lào; ký kết hợp tác; các hội nghị kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến; hoạt động biểu diễn văn nghệ, giao lưu văn hóa Việt - Lào…

Tỉnh Quảng Trị tham gia VietLao Expo năm 2023 với quy mô 4 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày quảng bá các sản phẩm đặc trưng như: cao dược liệu của Công ty TNHH Dược liệu thiên nhiên Ngọc Bích; tinh dầu thiên nhiên của Công ty TNHH Tinh dầu tràm Bảo Ngọc; trà thảo dược của HTX Hùng Anh; gà Cùa của Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ và xuất nhập khẩu GT; cà phê Khe Sanh của Cơ sở sản xuất cà phê Ta Lư; tranh gạo của Công ty TNHH MTV Kiều Trân Phát.

Bên cạnh đó, các gian hàng còn trưng bày, quảng bá các ấn phẩm về thương mại, du lịch, danh mục các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh nhằm quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trong thời gian tới.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Trần Phi Tường cho biết: “Việc tham gia VietLao Expo năm 2023 là hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhằm tăng cường công tác truyền thông, quảng bá về sản phẩm đặc trưng; về hình ảnh, điểm đến du lịch, đầu tư hấp dẫn của tỉnh Quảng Trị với người dân, doanh nghiệp tại Lào. Đây cũng là hoạt động xúc tiến thương mại ở nước ngoài đầu tiên được đơn vị tổ chức sau những năm bị ảnh hưởng bởi COVID-19”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hàng ngàn người tham gia Hội chợ thương mại Hướng Hoá năm 2023

Bảo Phú - Nguyễn Huyền |

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày Chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hoá, ngày 02/07/2023, huyện Hướng Hoá tổ chức Hội chợ thương mại năm 2023. 

Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng tỉnh Quảng Trị năm 2023

Hà Trang |

Ngày 16/6, Sở Xây dựng phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội thảo phát triển sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD) và khai mạc hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm VLXD trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham dự.

Từ hội chợ ẩm thực nghĩ về nhiệm vụ “sứ giả” của một món ăn quê nhà

Lê Đức Dục |

Chỉ một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Với Quảng Trị, một hoạt động được nhiều người chờ đợi là lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam - 2023 diễn ra tại Khu dịch vụ du lịch Cửa Việt với quy mô quốc gia dự kiến khoảng 80 gian hàng ẩm thực 3 miền của cả nước, được tổ chức từ ngày 28 đến 30/4/2023.

Quảng bá, giới thiệu du lịch Quảng Trị tại hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023

Mai Lâm |

Từ ngày 13-16/4, ngành du lịch Quảng Trị tham gia quảng bá, giới thiệu, xúc tiến điểm đến tại hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2023 chủ đề “Du lịch văn hóa”.