Quảng Trị sẽ đầu tư công trình đường ven biển kết nối EWEC

Lê Minh |

Ngày 12/11/2020, UBND tỉnh Quảng Trị họp với các sở, ngành và đơn vị tư vấn về nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình Đường ven biển kết nối Hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC). Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến chủ trì cuộc họp.

Theo đó, dự án Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông - Tây được đơn vị tư vấn nghiên cứu tiền khả thi có điểm đầu ở khu vực ranh giới với tỉnh Quảng Bình tại thôn Mạch Nước, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh đi qua thị trấn Cửa Tùng, thị trấn Cửa Việt, Khu kinh tế Đông Nam (thuộc địa bàn xã Triệu An, huyện Triệu Phong) và điểm cuối là thành phố Đông Hà, với tổng chiều dài 55,7 km; tổng kinh phí đầu tư dự án gần 3.000 tỉ đồng, sử dụng nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ, nguồn vốn trái phiếu chính phủ và ngân sách địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại cuộc họp -Ảnh: L.M
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại cuộc họp -Ảnh: L.M

Mục tiêu của dự án là tạo ra trục giao thông kết nối liên vùng, gồm Quốc lộ 1, đường cao tốc Bắc - Nam và đường ven biển sẽ tạo thành hệ thống giao thông liên tỉnh để phát triển kinh tế, thúc đẩy liên kết vùng để phát triển kinh tế biển. Bên cạnh đó, sẽ góp phần khai thác quỹ đất rộng lớn, từng bước hình thành các đô thị, khu du lịch - dịch vụ bờ biển và khu đô thị vệ tinh dọc hai bên tuyến từ thành phố Đông Hà về đến bờ biển Quảng Trị; kết nối thành phố Đông Hà với các khu dịch vụ, du lịch dọc bờ biển và Khu kinh tế Đông Nam.

Để thực hiện dự án, đơn vị tư vấn đưa ra 3 phương án phóng tuyến và các phương án đầu tư tuyến gồm: đầu tư toàn tuyến; đầu tư từ cầu Cửa Tùng đến thành phố Đông Hà; đầu tư từ đoạn thôn Mạch Nước đến cầu Cửa Tùng và từ đường ven biển Khu kinh tế Đông Nam đến trung tâm thành phố Đông Hà. Trên cơ sở các phương án đưa ra, các sở, ngành đã tham gia ý kiến trên tinh thần vừa đảm bảo quy hoạch, giao thông kết nối, phát huy hiệu quả kinh tế - xã hội trên thực tiễn, đồng thời đảm bảo tiết kiệm ngân sách.

Đa số ý kiến thống nhất phương án phóng tuyến đường ven biển cách bờ biển từ 1 - 1,4 km; điểm phóng tuyến đoạn thành phố Đông Hà đến đường ven biển Khu kinh tế Đông Nam là khu vực Ga Đông Hà.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến khẳng định đây là dự án trọng điểm, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chính vì vậy, việc nghiên cứu triển khai dự án cần đảm bảo các yếu tố về đánh giá hiện trạng, tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát huy hiệu quả của dự án trên thực tế. Từ đó, đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến của các sở, ngành, địa phương chỉnh sửa để hoàn thiện dự án theo hướng thống nhất phương án phóng tuyến được đơn vị tư vấn đưa ra và các sở, ngành đề xuất. Bên cạnh đó, tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để UBND tỉnh trình các cơ quan cấp trên xem xét quyết định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Danh sách 8 khu kinh tế cửa khẩu được ưu tiên đầu tư

PV |

Giai đoạn 2021-2025, Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự kiến đưa ra danh sách 8 khu kinh tế cửa khẩu tập trung ưu tiên đầu tư, giảm 1 khu kinh tế so với giai đoạn 2016-2020.

Việt Nam là điểm sáng trong phòng chống dịch và tăng trưởng kinh tế

Chu Thanh Vân |

Đại biểu Trần Hoàng Ngân nhấn mạnh: "Việt Nam được thế giới ca ngợi là ngọn hải đăng trong chống dịch và là điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế. Đây là những nỗ lực rất đáng trân trọng."

Cần những giải pháp đột phá để Quảng Trị có thêm lợi thế cạnh tranh trong phát triển kinh tế

TS. Lê Văn Tới |

Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với bối cảnh còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng bằng quyết tâm chính trị, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị đã phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu quan trọng, nhất là các chỉ tiêu về kinh tế.

Tìm hiểu về thuyết đấu giá đoạt giải Nobel kinh tế 2020

Phương Oanh |

Nghiên cứu của hai nhà kinh tế Mỹ R.Milgrom (72 tuổi) và B.Winson (83 tuổi) đã mang lại lợi ích cho người bán, người mua và những người nộp thuế trên khắp thế giới.