Quy định mới về số tiền có thể mang theo người khi xuất nhập cảnh vào Lào

Tổng hợp |

Ngày 13/7/2023, Ngân hàng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã ra thông báo quy định về lượng tiền mặt mà các các cá nhân, pháp nhân và tổ chức trong nước và quốc tế mang theo khi xuất nhập cảnh vào CHDCND Lào.

Theo đó, giá trị tiền mặt bằng đồng Kíp mà các cá nhân, pháp nhân, tổ chức trong và ngoài nước có thể mang theo khi xuất nhập cảnh vào CHDCND Lào thay đổi từ không vượt quá hoặc tương đương 100 triệu Kíp thành không vượt quá hoặc tương đương 150 triệu kip. Nếu mang nhiều hơn số tiền mặt đó, người đó phải thông báo cho nhân viên hải quan tại cửa khẩu quốc tế để cấp giấy xác nhận đã mang số tiền mặt đó vào CHDCND Lào bằng cách điền thông tin theo mẫu nhận dạng hành khách được in sẵn của Cục Hải quan Bộ Tài chính.

 

Thông báo này được sử dụng để thay thế đoạn 1 và đoạn 2 tại Điều 10 về giá trị tiền mặt mà các cá nhân, tổ chức có thể mang theo khi xuất nhập cảnh vào Lào thuộc Quyết định về mở tài khoản tiền gửi, chuyển tiền và đưa tiền mặt vào và ra khỏi CHDCND Lào số 454, ngày Ngày 30 tháng 5 năm 2019.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Vụ 'chuyến bay giải cứu': Tòa tạm dừng để các bị cáo nộp tiền khắc phục

An Ly |

Liên quan đến xét xử đại án "chuyến bay giải cứu", HĐXX tạm dừng phiên tòa để tạo điều kiện cho luật sư và các bị cáo thực hiện việc "cập nhật" tiền khắc phục hậu quả.

Nhà đầu tư đang hướng dòng tiền vào đâu?

PV |

Du lịch có dấu hiệu phục hồi, giới đầu tư bắt đầu tìm những hướng đi riêng để đảm bảo lợi nhuận dòng tiền. Bất động sản đô thị nghỉ dưỡng đa công năng ở những thị trường mới, có nguồn khách dồi dào, đều đặn được vận hành bởi chủ đầu tư uy tín, có kinh nghiệm là “bảo chứng” an toàn cho nhà đầu tư.

Tiền đóng bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp tăng theo lương cơ sở

Hồng Chiều |

Từ 1/7, lương cơ sở tăng lên 1,8 triệu đồng, căn cứ tính đóng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tăng theo.

Lào cảnh báo tình trạng tiền Kip giả

PV |

Ngân hàng Trung ương Lào (BOL) vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng sử dụng tiền Kip giả trong lưu thông.