Ra mắt tiêu chuẩn du lịch Lào

Tổng hợp |

Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào vừa tổ chức lễ công bố tiêu chuẩn du lịch CHDCND Lào.


Tham dự lễ ra mắt mới đây tại Vientiane có Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Suansavanh Viyaketh, đại diện Đại sứ quán các thành viên ASEAN tại Lào và các thành phần liên quan.

Mục đích sự kiện nhằm phổ biến các thành quả đạt chuẩn du lịch ASEAN tại CHDCND Lào cũng như công bố các thiểu chuẩn du lịch quốc gia sở tại nhằm thúc đẩy du lịch Lào tăng cường chất lượng,có tiêu chuẩn tốt và có khả năng hội nhập khu vực.

 

Các giải thưởng và tiêu chuẩn du lịch ASEAN mà Lào đã đạt được như tiêu chuẩn khách sạn xanh, tiêu chuẩn du lịch có sự tham gia của cộng đồng, tiêu chuẩn lưu trú ASEAN, tiêu chuẩn địa phương du lịch sạch, tiêu chuẩn nhà vệ sinh công cộng sạch, tiêu chuẩn dịch vụ spa ASEAN, tiêu chuẩn địa điểm tổ chức sự kiện và giải thưởng du lịch bền vững ASEAN.

Được tích hợp trong một website, các tiêu chuẩn du lịch ASEAN và Lào dự kiến sẽ tăng khả năng tiếp cận thông tin, dữ liệu về tiêu chuẩn du lịch của nước này.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các sự kiện quốc tế quan trọng và đón khách du lịch quốc tế đến Lào năm 2024, Chính phủ Lào đã tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, cải tạo hệ thống đường giao thông, các địa điểm lưu trú, nhà hàng, phát triển nguồn nhân lực du lịch có chất lượng.

Báo cáo của Cục Phát triển Du lịch Lào cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, nước này đã thu hút được tổng cộng 1.674.436 lượt du khách nước ngoài, trong đó Thái Lan là nước có lượng công dân thăm Lào nhiều nhất với trên 668.000 lượt, tiếp đó là Việt Nam với gần 339.000 lượt, Trung Quốc trên 317.000 lượt, Hàn Quốc là gần 73.000 lượt…

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Việt Nam-Campuchia-Lào: Tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống

PV |

Ngày 6/9, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia và Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Lào có Cuộc gặp cấp cao Việt Nam-Campuchia-Lào.

Tình nguyện trên đất bạn Lào

Tây Long |

Không chỉ miệt mài với hoạt động, phong trào trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, tuổi trẻ Quảng Trị còn hướng về người dân nước bạn Lào với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Trong số đó, chiến dịch thanh niên tình nguyện quốc tế tại Lào để lại dấu ấn đậm nét.

Bộ trưởng Công an: “Lào không phải là nơi sản xuất ma túy”

Tổng hợp |

Đại tướng Vilay Lakhamphong Bộ trưởng Công an Lào khẳng định: “Lào không phải là nơi sản xuất ma túy và tiền chất. Nhưng cũng như các quốc gia trên thế giới, Lào cũng đang chịu những tác động từ hoạt động vận chuyển, buôn bán trái phép ma túy và tiền chất đến các nước khác”.

Thái Lan cho Lào vay 1,8 tỉ Baht để phát triển đường số 12

Tổng hợp |

Theo Bangkokbiznews, Chính phủ Thái Lan chuẩn bị phê duyệt khoản vay 1,8 tỷ Baht cho CHDCND Lào để phát triển Đường số 12 (R12) nối Thái Lan – Lào – Việt Nam và ga Khamsawat.