Salavan đặt mục tiêu xuất khẩu 200.000 tấn sắn

Tổng hợp |

Tỉnh Salavan đặt mục tiêu xuất khẩu 200.000 tấn sắn trước mùa mưa, và sau khi ngành nông nghiệp chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Theo một báo cáo mới đây được đưa ra bởi Hiệp hội sắn Lào, 63 đơn vị tại Salavan đang không thể xuất khẩu sắn và còn tồn kho 200.000 tấn mặt hàng này. Việc chi phí gia tăng phát sinh tại công đoạn xuất khẩu ở Thabok và Vangtao đã khiến doanh nghiệp thu mua gặp khó khăn.

 

Để khắc phục tình trang này, một biện pháp được đưa ra là nhà chức trách sẽ hỗ trợ đi cùng xe tải vận chuyển hàng hóa qua biên giới Vangtao-Chongmek ở tỉnh Champasak, trong khi tất cả các tài xế xe tải qua biên giới vào các tỉnh Savannakhet và Champassak phải được kiểm tra Covid-19 và được các quan chức y tế cấp giấy chứng nhận. Ngoài ra, các doanh nghiệp sắn đang thực hiện việc chuyển hàng bằng xe tải từ Thái Lan đồng ý đóng góp thêm phụ phí cho nhà chức trách cho đến 10-3, các xe BKS Thái Lan sẽ khai báo thông tin chi tiết phương tiện trước khi vào Lào, với tần suất 200 chuyến/ngày để có thể sớm vận chuyển 200.000 tấn sắn lưu kho cho đến trước mùa mưa năm 2021.

Các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Lào và các nước láng giềng từ năm ngoái đang gặp khó khăn bởi quy định phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, điều đã làm phát sinh đáng kể chi phí vận tải và chi phí có liên quan.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Tiếp nhận và phân bổ hơn 240 tấn giống lạc và sắn cho nông dân sản xuất

Anh Vũ |

Từ nguồn kinh phí của UBMTTQVN tỉnh hỗ trợ khẩn cấp cho các địa phương khôi phục sản xuất sau mưa lũ, trong hai ngày 18, 19/1/2021, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tiếp nhận và phẩn bổ hơn 240 tấn giống lạc và giống sắn cho người dân kịp thời sản xuất vụ đông xuân.

Vướng mắc xuất khẩu khiến giá sắn Lào giảm

Tổng hợp |

Giá sắn ở tỉnh Champasak, miền Nam Lào đang giảm bởi người nông dân không muốn thu hoạch trong bối cảnh dòng xuất khẩu bị bế tắc tại trạm kiểm soát biên giới, một phần trong các biện pháp thắt chặt phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Hướng Hóa: Nhiều diện tích sắn bị hư hại sau mưa lũ

Bích Liên - Ta Tép |

Đợt mưa lũ kéo dài trong nhiều ngày qua đã khiến nhiều diện tích sắn tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) bị ngập úng dẫn đến thối củ, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều người dân tại đây. Ước tính thiệt hại về cây sắn khoảng 8 tỉ đồng.

Nhà máy Tinh bột sắn An Thái khẩn trương thu mua sắn sau lũ

Anh Vũ - Lê Trường |

Trong đợt lũ vừa qua, hàng trăm ha sắn của nông dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ngập úng, hư hại, nông dân buộc phải thu hoạch sắn "chạy lũ" khiến sản lượng tăng đột biến, gây tình trạng ứ đọng sắn rất lớn. Để giúp người dân tiêu thụ sắn nguyên liệu, Nhà máy Tinh bột sắn An Thái (đóng tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ) đã có nhiều chính sách ưu tiên trong việc thu mua cho bà con.