Sắp tham vấn điều tra chống bán phá giá đường mía xuất xứ Thái Lan

Uyên Hương |

Theo Cục Phòng vệ thương mại cho biết phiên tham vấn công khai được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các bên liên quan theo luật định trình bày thông tin và ý kiến liên quan đến vụ việc điều tra.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 12/5 tới, Cục này sẽ tổ chức phiên tham vấn trong vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Vương quốc Thái Lan theo hình thức trực tuyến.

Trước đó, ngày 12/4/2021, Cơ quan điều tra đã ban hành Thông báo số 09/TB-PVTM về việc tổ chức tham vấn trong vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Vương quốc Thái Lan theo quy định tại Điều 70 Luật Quản lý ngoại thương năm 2017 và Điều 13 Nghị định số 10/2018/NĐ-CP.
Thu hoạch mía. (Ảnh: Quang Cường/TTXVN)
Thu hoạch mía. (Ảnh: Quang Cường/TTXVN)
 Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tạo Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19, với mục tiêu bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch, Cơ quan điều tra xin thông báo về việc thay đổi hình thức tổ chức phiên tham vấn công khai sang hình thức trực tuyến.

Thành phần đăng ký tham gia gồm các bên liên quan theo quy định tại Điều 74 Luật Quản lý ngoại thương. Ngôn ngữ sử dụng tiếng nói và chữ viết dùng trong buổi tham vấn là tiếng Việt.

Đáng lưu ý, các bên liên quan có quyền dùng tiếng nói và chữ viết khác, tuy nhiên phải có phiên dịch từ ngôn ngữ đó sang tiếng Việt. Các thông tin, tài liệu không phải bằng tiếng Việt do các bên liên quan cung cấp phải được dịch ra tiếng Việt.

Các Bên liên quan phải đảm bảo tính trung thực, chính xác và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung được dịch thuật.

Theo Cục Phòng vệ thương mại cho biết, phiên tham vấn công khai được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các bên liên quan theo luật định trình bày thông tin và ý kiến liên quan đến vụ việc điều tra.

Ngoài ra, các bên khác có ý kiến về vụ việc có thể gửi ý kiến bằng văn bản trực tiếp tới cơ quan điều tra trước và sau phiên tham vấn, cơ quan điều tra sẽ phản hồi, tổng hợp trong báo cáo kết luận điều tra cuối cùng của vụ việc.

 (Nguồn: TTXVN/Vietnam+)

TAGS

COVID-19: Thái Lan vượt mốc 300 người chết, số ca mắc mới tăng mạnh

Kông Anh |

Tình hình COVID-19 tại Thái Lan vẫn đang diễn biến phức tạp, ca nhiễm mới và số người chết do virus SARS-CoVID-19 tại nước này tiếp tục tăng.

Số người tử vong vì COVID-19 ở Thái Lan vẫn ở mức 2 con số

Ngọc Quang |

Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 ngày 30/4 cho biết Thái Lan có thêm 15 người tử vong vì COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong vì dịch bệnh này lên 203 ca.

Thủ tướng Thái Lan bị phạt 190 USD vì vi phạm quy tắc đeo khẩu trang

Gia Hân |

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha ngày 26/4 đã bị phạt 6.000 bath (4,3 triệu đồng) vì vi phạm quy định phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Lao động Lào làm việc bất hợp pháp ở Thái Lan được tạo điều kiện về nước

Tổng hợp |

Cơ quan Công an quản lý xuất nhập cảnh của cả Lào và Thái Lan sẽ không cáo buộc lao động là công dân nước này làm việc bất hợp pháp ở Thái Lan khi có ý định về lại Lào bằng đường chính ngạch.