Sau 37 năm đổi mới, Việt Nam đạt được thành tựu gì?

PV |

Sau 78 năm (2/9/1945 - 2/9/2023), từ một nền kinh tế nông nghiệp, lạc hậu, quy mô nhỏ bé, Việt Nam đã chuyển mình trở thành nền kinh tế đa dạng, có tỷ trọng công nghiệp, thương mại, dịch vụ ngày càng lớn và chuyển sang thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đặc biệt, sau hơn 35 năm đổi mới, mở cửa và hội nhập (1986 đến nay), Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Kinh tế xã hội ổn định và ngày càng phát triển. Đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao rõ rệt, cả về mức sống và chất lượng cuộc sống.

 

(Nguồn: TTXVN)

Việt Nam là đối tác ngày càng quan trọng của cộng đồng quốc tế

PV |

Theo Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế ở Việt Nam, Việt Nam đã và đang là đối tác ngày càng quan trọng của cộng đồng quốc tế trong việc chung tay giải quyết những thách thức chung toàn cầu.

Chiêm ngưỡng "Bảo vật quốc gia - Phác thảo mẫu Quốc huy Việt Nam"

PV |

Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước tổ chức khai mạc Trưng bày: "Bảo vật quốc gia - Phác thảo mẫu Quốc huy Việt Nam".

Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

PV |

Tối 31/8, Lễ kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2023) đã được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Du lịch Việt Nam sắp 'cán mốc' lượng khách quốc tế cả năm 2023

PV |

Tính chung 8 tháng, ngành du lịch nước nhà đã phục hồi gần 70% so với thời điểm trước dịch và đạt 98% kế hoạch cả năm 2023. Trong khi đó, mùa cao điểm du lịch quốc tế từ tháng 9 tới mới bắt đầu.